thực khách

  • Rùng mình đặc sản đậu phụ "địa ngục", cá "giãy đành đạch" chờ bị luộc chín Rùng mình đặc sản đậu phụ "địa ngục", cá "giãy đành đạch" chờ bị luộc chín
    Những con cá chạch "giãy đành đạch" giữa nồi nước sôi sùng sục, cố chui mình vào miếng đậu phụ để tìm kiếm lối thoát là đặc sản gây tranh cãi ở Nhật khiến thực khách "khóc thét".
  • Ẩm thực phân tử là gì? Ẩm thực phân tử là gì?
    Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của các nền ẩm thực hiện nay, ẩm thực phân tử đã không còn mấy xa lạ với giới đầu bếp và cả thực khách bốn phương.
  • Tại sao người châu Phi lại ăn loài ếch khổng lồ cực độc này? Tại sao người châu Phi lại ăn loài ếch khổng lồ cực độc này?
    Những con ếch khổng lồ được xem là món ngon ở Namibia nhưng việc ăn chúng sẽ khiến thực khách có nguy cơ bị suy thận và nóng rát ở niệu đạo.
  • Ăn rắn độc coi chừng ngộ độc Ăn rắn độc coi chừng ngộ độc
    Nhiều người cho rằng ăn thịt và uống rượu rắn độc sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Thực tế, về mặt sinh học, trong thịt và xương rắn luôn có độc tố và chúng có thể gây hại cho thực khách.
  • Tỷ lệ! Tỷ lệ!
    Trong quán nhậu, thực khách chất vấn anh bồi bàn: Có thật là thịt thỏ không đây? Sao tôi ăn thấy dai nhách vậy? Anh bồi bàn thú thực: "Dạo này thịt thỏ khan hiếm quá đi mà khách lại thích thành thử chúng tôi có trộn thêm... thịt... trâu vào"
  • Chọn món ăn bằng thực đơn điện tử Chọn món ăn bằng thực đơn điện tử
    Các nhà hàng tại châu Âu, Mỹ và Nhật Bản đang thử nghiệm một công nghệ cho phép thực khách gọi món ăn trực tiếp từ một màn hình trên bàn ăn, thay vì phải chờ một nhân viên phục vụ ghi chép.
  • Hợp chất tạo mùi vị đắng và hormone thèm ăn Hợp chất tạo mùi vị đắng và hormone thèm ăn
    Các thí nghiệm trên chuột có thể giải thích sự quyến rũ của món khai vị có mùi vị đắng, có thể là một cốc rượu nhỏ nhãn hiệu Pernod hoặc Ouzo, được uống trước bữa ăn tối để kích thích sự thèm ăn của thực khách.