thai phụ

  • Hy vọng mới cho người sảy thai nhiều lần Hy vọng mới cho người sảy thai nhiều lần
    Nước Anh vừa chào đón em bé đầu tiên trên thế giới được thụ thai với sự trợ giúp của một kỹ thuật "soi" trứng mới. Thành công này mở ra hy vọng có con cho những phụ nữ từng thất bại nhiều lần với biện pháp thụ tinh nhân tạo.
  • Loại muỗi truyền virus Zika rất phổ biến tại Hà Nội Loại muỗi truyền virus Zika rất phổ biến tại Hà Nội
    Hiện 584 xã, phường của Hà Nội đều có sự lưu hành của muỗi Aedes - loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, virus Zika. Tới đây, thời tiết mùa hè là điều kiện để muỗi truyền bệnh này phát triển.
  • Liệu pháp mới giúp thai phụ không bị bệnh nhiễm trùng Liệu pháp mới giúp thai phụ không bị bệnh nhiễm trùng
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại trường Y khoa, Đại học Minnesota, Hoa Kỳ, đã xác định được cơ chế cơ bản ức chế miễn dịch sinh lý có thể dẫn đến liệu pháp mới để giúp tránh bệnh nhiễm trùng trong thời kỳ mang thai.
  • Đột phá: Vitamin B3 giúp ngăn chặn dị tật thai nhi và sảy thai Đột phá: Vitamin B3 giúp ngăn chặn dị tật thai nhi và sảy thai
    Việc bổ sung Vitamin B3 trong chế độ ăn của thai phụ có thể giúp khắc phục một số khuyết điểm ở cấp độ phân tử vốn là nguyên nhân dẫn tới khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi và tình trạng sảy thai.
  • Mỹ phát hiện ca tử vong do virus Zika đầu tiên Mỹ phát hiện ca tử vong do virus Zika đầu tiên
    Mỹ vừa công bố ca tử vong đầu tiên có liên quan đến Zika, trong khi FDA quyết định sử dụng thẩm quyền dùng trong các trường hợp khẩn cấp để cho phép lưu hành liệu pháp xét nghiệm phát hiện sớm virus.
  • Israel phát triển một loại thuốc ngừa thai an toàn cho phụ nữ Israel phát triển một loại thuốc ngừa thai an toàn cho phụ nữ
    Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Sheba, ngoại ô thành phố Ramat Gan của Israel, đang phát triển một loại thuốc tránh thai mới không gây ra các tác dụng phụ có hại cho phụ nữ.
  • FDA phê duyệt thuốc trị ốm nghén FDA phê duyệt thuốc trị ốm nghén
    Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt thuốc Diclegis dùng để trị chứng ốm nghén ở thai phụ, dù đây là thuốc gốc của một biệt dược đã được phê chuẩn và thu hồi 30 năm trước, theo Reuters ngày 9/4.