thiên đàng

  • LHQ: Ô nhiễm không khí đe dọa Olympic Bắc Kinh LHQ: Ô nhiễm không khí đe dọa Olympic Bắc Kinh
    Theo một báo cáo của Liên hiệp quốc (LHQ), tình hình ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh sẽ không được cải thiện đáng kể trước thời điểm diễn ra Thế vận hội 2008, thậm chí ở vài nơi, ô nhiễm còn cao hơn 3 lần mức giới hạn cho phép.
  • Chữa mù bằng 'kính áp tròng' tế bào gốc Chữa mù bằng 'kính áp tròng' tế bào gốc
    Các nhà khoa học dùng kính áp tròng được cấy tế bào gốc để duy trì thị lực cho người mù. Cuộc phẫu thuật đầu tiên cải thiện đáng kể về thị lực cho bệnh nhân.
  • Điều trị thành công liệu pháp gen cho người mù Điều trị thành công liệu pháp gen cho người mù
    Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết, một năm trước đây, 3 người mù ở độ tuổi 20 đã tình nguyện điều trị bằng liệu pháp gen. Giờ đây, thị lực họ đã có được sự cải thiện đáng kể, thậm chí một người bệnh còn có thể đọc được cả những con số của công tơ mét  trên ô tô.
  • Chữa mất ngủ bằng nước ép Chữa mất ngủ bằng nước ép
    Nếu bạn đang phải vật lộn với chứng mất ngủ, hãy uống một ly nước ép cherry đầy. Liệu pháp này sẽ giúp cải thiện đáng kể cả chất lượng cũng như thời lượng của giấc ngủ, các nhà khoa học cho biết.
  • Ngủ trưa giúp chống bệnh tim mạch, tăng hiệu suất làm việc Ngủ trưa giúp chống bệnh tim mạch, tăng hiệu suất làm việc
    Một giấc ngủ ngắn sau bữa ăn trưa cải thiện đáng kể khả năng của con người: tư duy mạch lạc hơn, năng suất lao động tăng lên, tinh thần phấn chấn, cải thiện trí nhớ và hoạt động của tim.
  • Lạ kì bộ lạc di cư mỗi khi có người qua đời Lạ kì bộ lạc di cư mỗi khi có người qua đời
    Bộ lạc Raute có truyền thống chôn người chết trong tư thế thẳng đứng với mong muốn họ sẽ nhanh chóng được lên thiên đàng. Sau khi hoàn tất việc mai táng, tất cả các cư dân của bộ lạc Raute sẽ bỏ đi nơi khác sống để tránh tà ma.
  • Công nghệ mới cải thiện khả năng học ngoại ngữ Công nghệ mới cải thiện khả năng học ngoại ngữ
    Nghiên cứu của các nhà sinh học thần kinh ở ĐH Pittsburgh và ĐH California (Mỹ) cho thấy, công cụ giống như chiếc tai nghe do ĐH California phát triển, có thể cải thiện đáng kể khả năng học ngoại ngữ của người sử dụng.
  • Người đàn ông có lưỡi dài nhất thế giới, uốn qua vòm miệng vào khoang mũi Người đàn ông có lưỡi dài nhất thế giới, uốn qua vòm miệng vào khoang mũi
    Chàng sinh viên chế tạo người máy hiện đang thực hành cách chạm vào mí mắt bằng lưỡi của mình, một kỳ tích mà anh ấy cảm thấy sẽ cải thiện đáng kể cơ hội ghi tên mình vào Sách kỷ lục Guinness.
  • Bước đột phá mới trong quang hợp nhân tạo Bước đột phá mới trong quang hợp nhân tạo
    Phương pháp phát triển khả năng "quang hợp nhân tạo" ở một số vi khuẩn có thể giúp tạo ra những sản phẩm có giá trị, đồng thời đây là bước đột phá trong lĩnh vực khoa học góp phần cải thiện đáng kể đời sống con người và góp phần không nhỏ vào việc ngăn chặn một số vấn nạn liên quan đến môi trường hiện nay.