thiếu nước

  • Cây biết nói Cây biết nói
    Các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Trường Đại học Boulder đã tạo một thiết bị cảm biến bé xíu đặt trên cây bắp hay cây khoai tây. Nó có thể phát ra báo động khi cây bị thiếu nước và làm hoạt động hệ thống tưới nước.
  • Thiên tai: lạnh giá ở Âu Mỹ, hạn hán ở Trung Quốc Thiên tai: lạnh giá ở Âu Mỹ, hạn hán ở Trung Quốc
    Một làn không khí buốt giá đang bao trùm khu vực Bắc Mỹ và châu Âu gây nhiều rối loạn trong sinh hoạt. Ngược lại, tại Trung Quốc, hơn một triệu người đang đối mặt với vấn nạn thiếu nước sạch do khô hạn ngày càng dữ dội tại miền nam nước này.
  • Ô nhiễm nước ngầm ở Việt Nam Ô nhiễm nước ngầm ở Việt Nam
    Theo dự báo đến năm 2030 có khoảng 60 quốc gia thiếu nước trầm trọng. Trong khi đó, những năm gần đây tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM mạch nước ngầm đã bị ô nhiễm và gây sụt lún.
  • Singapore quản lý và sử dụng nước hiệu quả cao Singapore quản lý và sử dụng nước hiệu quả cao
    Thiếu nước đang là vấn đề nóng toàn cầu, và cũng như lương thực hay dầu mỏ, nguồn cung cấp nước ngày càng được coi là một vấn đề an ninh quốc gia. Singapore từng rất đau đầu trước vấn nạn không đủ nước dùng cho sinh hoạt lẫn sản xuất, nhưng nay đảo quốc sư tử đã tìm được lối ra...
  • Thiết bị làm sạch nước bẩn Thiết bị làm sạch nước bẩn
    Trước hiểm hoạ thiếu nước sạch để cung cấp cho người dân nhiều nước trên thế giới, một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Monash (Australia) đã nghĩ ra một thiết bị kết cấu đơn giản, rẻ tiền, có thể sử dụng lâu dài.
  • Sinh vật bị tận diệt do hạn hán Sinh vật bị tận diệt do hạn hán
    Bang Texas, Mỹ đang phải trải qua tình trạng hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử. Cây cối thiếu nước nghiêm trọng đang chết dần chết mòn, cháy rừng liên tục xuất hiện tại các khu vực như đầm lầy còn động vật thì không có đủ cỏ để ăn.
  • Làm sạch nước với túi quang năng Làm sạch nước với túi quang năng
    Việc thiếu nước sạch là nguyên nhân gây ra cái chết cho hàng triệu người trên thế giới. Ví dụ vùng cận Sahara, châu Phi muốn có nước sạch phải đi bộ vài ngày mới đến nguồn. Chính vì vậy, một chiếc túi lọc và làm sạch nước giá chỉ 5 USD sẽ là giải pháp phù hợp.
  • Lò chưng cất nước sạch nhờ ánh nắng Mặt trời Lò chưng cất nước sạch nhờ ánh nắng Mặt trời
    Xuất phát từ lo ngại về tình trạng thiếu nước sạch tại các nước đang phát triển cũng như mong muốn tạo ra một thiết bị giúp lọc nước mặn thành nước ngọt rẻ tiền, nhà thiết kế Gabriele Diamantin đã sáng chế ra chiếc lò chưng cất nước tên là Eliodomestico.
  • Phương pháp tưới tiêu tiên tiến của Israel đã biến sa mạc khô cằn thành nơi trồng rau, nuôi cá Phương pháp tưới tiêu tiên tiến của Israel đã biến sa mạc khô cằn thành nơi trồng rau, nuôi cá
    Israel là một trong những nước xuất khẩu thực phẩm tươi sống lớn trên thị trường thế giới và là quốc gia đứng đầu về kỹ thuật nông nghiệp dù hơn 50% diện tích đất là sa mạc và khí hậu nơi đây khá khô cằn, thiếu nước.
  • Biến nước biển thành nước ngọt bằng năng lượng Mặt trời Biến nước biển thành nước ngọt bằng năng lượng Mặt trời
    “Công nghệ lọc nước bằng năng lượng Mặt trời này có thể giải quyết được vấn đề thiếu nước sạch cho gần 1 tỉ con người trên Trái đất”, Qilin Li – chuyên gia xử lý nước của Đại học Rice cho biết.