thoái hóa điểm vàng

  • Lý do bạn nên ăn lê hàng ngày Lý do bạn nên ăn lê hàng ngày
    Trái lê giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp phòng tránh nhiều loại bệnh như táo bón, ung thư, tim mạch, thoái hóa điểm vàng.
  • Ăn nhiều hoa quả giúp ngừa chứng mất thị giác Ăn nhiều hoa quả giúp ngừa chứng mất thị giác
    Những người cao tuổi có chế độ ăn nhiều loại hoa quả như cam quýt, rau cỏ xanh nhiều lá sẽ ít có nguy cơ bị mắc các triệu chứng thoái hóa điểm vàng do tuổi già.
  • Vì sao nên đeo kính râm Vì sao nên đeo kính râm
    Kính râm bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng của tia cực tím, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như "cháy nắng" mắt, đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng.
  • Bác sĩ chỉ cách bảo vệ mắt mùa nắng nóng Bác sĩ chỉ cách bảo vệ mắt mùa nắng nóng
    Tia tử ngoại đặc biệt cao hơn ở vùng biển, đạt mức 12 có thể gây bỏng mắt, những biến chứng muộn ở mắt như mộng thịt, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.
  • Làm gì để hạn chế lão hóa mắt? Làm gì để hạn chế lão hóa mắt?
    Các bệnh liên quan đến lão hóa mắt có thể kể đến sa da mi, khô mắt, lão thị, đục thủy tinh thể... Trong đó, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân chính gây mù lòa. Quá trình lão hóa mắt biểu hiện r&otil
  • Mắt sinh học mang lại ánh sáng cho người mù Mắt sinh học mang lại ánh sáng cho người mù
    Tiến sĩ Kristina Narfstrom, bác sĩ thú y chuyên khoa mắt thuộc Trường Đại học Missouri-Columbia (Mỹ), đã đặt những con chip bằng silic vào mắt những con mèo gần như bị mù do một dạng bệnh thoái hóa điểm vàng.
  • Kẽm có thể đóng vai trò then chốt trong bệnh về mắt Kẽm có thể đóng vai trò then chốt trong bệnh về mắt
    Nghiên cứu cho thấy kẽm có thể đóng một vai trò trong sự phát triển một nguyên nhân phổ biến gây ra chứng mù. Thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD) là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng mù ở người lớn tuổi trong thế giới phát triển.
  • Kính viễn vọng siêu nhỏ giúp cải thiện thị lực Kính viễn vọng siêu nhỏ giúp cải thiện thị lực
    Một loại kính viễn vọng nhỏ chỉ bằng hạt táo được cấy ghép vào mắt nhằm giúp cải thiện thị lực cho người bị thoái hóa điểm vàng do tuổi già. Thiết bị hỗ trợ thị giác này đang chờ FDA cấp phép sử dụng.
  • Siêu thuốc dùng để tiêu diệt gen gây bệnh Siêu thuốc dùng để tiêu diệt gen gây bệnh
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học NSWA đã giới thiệu một loại liệu pháp trị bách bệnh đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc chữa các loại ung thư da. Gọi là Dz13, thuốc này có thể được dùng để chữa chứng mù gây ra do thoái hóa điểm vàng vì tuổi tác, chữa các nạn nhân bị bệnh tim cũng như chữa những người bị viêm n