thuốc chống hiv

  • Bào chế thành công văcxin chống HIV Bào chế thành công văcxin chống HIV
    Lần đầu tiên trên thế giới, một văcxin đang thử nghiệm cho thấy có thể ngăn chặn được virus HIV. Theo AP, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc chiến chống “đại dịch thế kỷ”.
  • Hoa cúc vạn thọ có khả năng kháng virus HIV và ung thư Hoa cúc vạn thọ có khả năng kháng virus HIV và ung thư
    Thành phần α-terthienyl và quercetin trong hoa cúc vạn thọ có khả năng kháng virus HIV và ung thư.
  • Mỹ điều chế vắcxin thử nghiệm chống virus HIV Mỹ điều chế vắcxin thử nghiệm chống virus HIV
    Các nhà khoa học Mỹ đã điều chế thành công một loại vắcxin thử nghiệm, lần đầu tiên cho phép tiêu diệt hoàn toàn loại virus gây suy giảm miễn dịch, tương tự như virus HIV gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) trong máu của các con khỉ được dùng để thí nghiệm.
  • Uống thuốc PrEP có thể giúp loại trừ nguy cơ bị lây nhiễm HIV Uống thuốc PrEP có thể giúp loại trừ nguy cơ bị lây nhiễm HIV
    Một nghiên cứu mới công bố cho thấy mỗi ngày uống một viên thuốc PrEP có thể loại trừ được nguy cơ bị nhiễm HIV khi quan hệ tình dục với người bị nhiễm căn bệnh chết người này.
  • HIV sẽ được loại bỏ vào năm 2030? HIV sẽ được loại bỏ vào năm 2030?
    Nếu như mọi người được xét nghiệm HIV mỗi năm 1 lần thì chúng ta sẽ loại bỏ được HIV vào năm 2030. Đó là tuyên bố của các nhà khoa học tại hội nghị AIDS diễn ra tại Vancouver hồi tháng rồi trong nỗ lực tìm kiếm chiến lược loại bỏ hoàn toàn căn bệnh thế kỷ này.
  • Giáo sư Nhật tìm ra chất dùng làm thuốc chống AIDS Giáo sư Nhật tìm ra chất dùng làm thuốc chống AIDS
    Ông Masanori Baba, 58 tuổi, giáo sư thuộc Đại học Kagoshima, vừa giành một giải thưởng từ Hiệp hội quốc tế về nghiên cứu chống virus ở Washington nhờ phát hiện hai chất đại diện dùng cho thuốc chống AIDS.
  • Bất ngờ với những tác dụng của quả bứa Bất ngờ với những tác dụng của quả bứa
    Không phải là một loại trái cây phổ biến, thậm chí nhiều người ở Quảng Ninh không biết đến quả bứa. Tuy nhiên, loại cây này lại có rất nhiều công dụng và cực kỳ an toàn khi sử dụng.
  • Hiểu thêm về tác dụng của mật ong Hiểu thêm về tác dụng của mật ong
    Mật ong có đặc tính sát trùng, diệt khuẩn tự nhiên nên được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tác dụng của mật ong rất phong phú, hãy cùng tìm hiểu thêm về các công dụng tuyệt vời của vị thuốc quý tự nhiên này nhé.