thuốc ngừa thai

  • Thuốc ngừa thai ngừa cả kinh nguyệt Thuốc ngừa thai ngừa cả kinh nguyệt
    Cơ quan thuốc và thực phẩm Mỹ vừa chấp thuận cho lưu hành một loại thuốc tránh thai có thể loại bỏ kỳ kinh hằng tháng của phụ nữ. Thuốc có tên gọi Lybrel, do hãng dược Wyeth sản xuất.
  • Chim Hollywood phải uống thuốc tránh thai Chim Hollywood phải uống thuốc tránh thai
    Các cư dân Hollywood tin rằng họ đã tìm ra một cách rất nhân bản để giảm dân số chim bồ câu ở đây cũng như tình trạng hỗn độn do chúng gây ra, đó là dùng thuốc ngừa thai.
  • Mỹ thu hồi 1 triệu hộp thuốc tránh thai Mỹ thu hồi 1 triệu hộp thuốc tránh thai
    Hãng dược phẩm Pfizer đang tiến hành thu hồi một triệu hộp thuốc ngừa thai vì lỗi sản phẩm. Lượng hoóc môn chứa trong mỗi viên thuốc không đủ nên làm tăng nguy cơ "vỡ kế hoạch" của chị em.
  • Gene hiểm khiến "tinh binh" tê liệt Gene hiểm khiến "tinh binh" tê liệt
    Các nhà khoa học vừa phát hiện một loại gene đặc biệt có thể khiến cho tinh trùng ngừng bơi, mở ra hy vọng về một loại thuốc “ngừa thai” mới dành cho nam giới.
  • Phương pháp thụ tinh nhân tạo mới từ tủy xương người Phương pháp thụ tinh nhân tạo mới từ tủy xương người
    Nhân dịp kỷ niệm 50 ngày sáng chế thuốc ngừa thai, nhà phát minh Carl Djerassi đã đề cập tới phương pháp mới để duy trì nòi giống, thụ thai không cần quan hệ tình dục.
  • Yếu tố tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung Yếu tố tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung
    95% trường hợp ung thư cổ tử cung do virus HPV. Phụ nữ hút thuốc nguy cơ mắc bệnh gấp 2 lần. Uống thuốc ngừa thai trong một thời gian dài làm tăng nguy cơ.
  • Hợp chất mới diệt tinh trùng Hợp chất mới diệt tinh trùng
    Các nhà khoa học ở Ấn Độ vừa tìm ra một hợp chất mới có tác dụng diệt tinh trùng cao gấp 25 lần so với các loại thuốc hiện nay, mở ra một bước đột phá cho loại thuốc ngừa thai mới dành cho phụ nữ.
  • Giãn tĩnh mạch chân: Bệnh thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi Giãn tĩnh mạch chân: Bệnh thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi
    Phụ nữ đứng nhiều khi làm việc nội trợ, mang thai, sinh đẻ nhiều, sử dụng thuốc ngừa thai đều có nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch chân ở tuổi 40-50. Biểu hiện của bệnh có thể là vọt bẻ, mỏi chân, đứng lên ngồi xuống rất khó khăn...