thuyền

  • Mỹ phóng tàu tới sao Mộc Mỹ phóng tàu tới sao Mộc
    Hôm qua Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phóng phi thuyền không người lái Juno tới sao Mộc để tìm hiểu cấu tạo của hành tinh lớn nhất trong hệ Mặt trời.
  • Xác định tuổi thật của vành đai sao Thổ Xác định tuổi thật của vành đai sao Thổ
    Dựa trên dữ liệu của phi thuyền Cassini, các chuyên gia đã xác định được vành đai sao Thổ hình thành cách nay khoảng 4,4 tỉ năm, ngay sau khi hành tinh này tượng hình.
  • Video: Chiêm ngưỡng chuyến bay “về hưu” của tàu con thoi Discovery Video: Chiêm ngưỡng chuyến bay “về hưu” của tàu con thoi Discovery
    Phi thuyền con thoi Discovery của NASA ngày 17/4 đã được "cõng" trên lưng một chiếc Boeing 747, rời Trung tâm Không gian Kennedy để thực hiện chuyến bay “về hưu”, tới ngôi nhà mới tại viện bảo tàng hàng không ở khu vực Washington.
  • Tàu thám hiểm sao Hỏa gặp sự cố Tàu thám hiểm sao Hỏa gặp sự cố
    Mars Odyssey, phi thuyền bay quanh sao Hỏa của Mỹ, chuyển sang chế độ an toàn sau khi hệ thống máy tính phát hiện một vấn đề kỹ thuật. Trong chế độ chờ, Mars Odyssey dừng mọi hoạt động khoa học song vẫn giữ liên lạc với trung tâm điều khiển ở trái đất, AP cho biết.
  • Tàu vũ trụ M-06M vừa lắp ghép thành công với ISS Tàu vũ trụ M-06M vừa lắp ghép thành công với ISS
    Tàu vũ trụ vận tải cải tiến thứ 6 "Tiến bộ M-06M" đã lắp ghép thành công theo chế độ tự động với Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) vào lúc 20 giờ 17 phút (giờ Mátxcơva) ngày 4/7.
  • Công bố thế hệ siêu tên lửa mới nhất Công bố thế hệ siêu tên lửa mới nhất
    NASA vừa chính thức công bố dự án phát triển tên lửa mới nhất có tên Space Launch System (SLS), thông tin từ các phương tiện truyền thông hôm 18/10.
  • Cận cảnh tàu vũ trụ có người lái của Trung Quốc trên bệ phóng Cận cảnh tàu vũ trụ có người lái của Trung Quốc trên bệ phóng
    Tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 9 của Trung Quốc đã sẵn sàng trên bệ phóng, để chuẩn bị cho “nụ hôn vũ trụ” vào giữa tháng 6 này, khi tàu ghép nối với khoang vũ trụ Thiên Cung 1 đang ở trong quỹ đạo trái đất.