tiêm gel

  • Kim tiêm tự động Kim tiêm tự động
    Các nhà khoa học vừa công bố một loại kim tiêm y tế mới có khả năng tự động điều chỉnh hướng khi đâm vào tĩnh mạch, qua đó làm giảm đáng kể số lượng các trường hợp tiêm hỏng.
  • Đường giúp tiêm chủng bớt đau Đường giúp tiêm chủng bớt đau
    Liệu đường có giúp các bé giảm đau trong lúc tiêm chủng? Những bé được dùng đường trước khi tiêm chủng khóc ít hơn so với các bé khác.
  • Kim tiêm không đau nhờ lông nhím Kim tiêm không đau nhờ lông nhím
    Một nghiên cứu vừa được công bố hôm thứ ba này trên tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Anh tiết lộ lông nhím có thể giúp các nhà khoa học phát triển các kim tiêm dưới da ít gây đau đớn.
  • Lưu mật mã trong tiềm thức Lưu mật mã trong tiềm thức
    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có mật mã mà chính bản thân còn không nhớ được? Các chuyên gia Mỹ đã nghiên cứu được cách cấy mật mã vào tiềm thức.
  • Những người bị tiểu đường loại 1 có thể bỏ việc tiêm insulin vì nghiên cứu này Những người bị tiểu đường loại 1 có thể bỏ việc tiêm insulin vì nghiên cứu này
    Thông thường trong tuyến tụy của những người khỏe mạnh, các cụm tế bào beta sẽ tự sản xuất insulin để giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu.
  • Sự thật về người đầu tiên tìm ra vắc xin Sự thật về người đầu tiên tìm ra vắc xin
    Louis Pasteur được thế giới công nhận là cha đẻ của vắc xin, song thực tế người đầu tiên đặt nền móng cho tiêm chủng là Edward Jenner, một bác sĩ danh dự trong hội Hoàng gia Lon Don, Anh.
  • Cẩm nang "nhất định phải biết" để chống lại viêm màng não mô cầu Cẩm nang "nhất định phải biết" để chống lại viêm màng não mô cầu
    Viêm màng não mô cầu là bệnh nhiễm khuẩn nghiêm trọng, bệnh rất dễ lây lan và có tỷ lệ tử vong rất nhanh trong vòng 24h sau khi phát hiện ra triệu chứng đầu tiên. Hiện nay bệnh đang có dấu hiệu bùng phát thành dịch với mức độ nguy hiểm cực cao nhất là người trẻ ở độ tuổi 20.