tiếp xúc lâu với Ánh sáng mặt trời

  • Hiệu ứng nhà kính là gì? Hiệu ứng nhà kính là gì?
    Hiệu ứng nhà kính là hiệu ứng làm cho không khí của Trái đất nóng lên do bức xạ sóng ngắn của Mặt trời có thể xuyên qua tầng khí quyển chiếu xuống mặt đất; mặt đất hấp thu nóng lên lại bức xạ sóng dài vào.
  • Hành tinh nào lớn nhất trong Hệ Mặt trời? Hành tinh nào lớn nhất trong Hệ Mặt trời?
    Đây là hành tinh thứ năm tính từ Mặt Trời và lâu đời nhất so với các hành tinh còn lại.
  • Trái đất "săn" người ngoài hành tinh Trái đất "săn" người ngoài hành tinh
    Con người vẫn còn đang tranh cãi liệu UFO và người ngoài tinh có thật không. Những bằng chứng về UFO vẫn chia loài người thành hai nhóm, ủng hộ hoặc phản đối.
  • Sự thật về bức ảnh từ trường Mặt trời đang lan truyền trên mạng xã hội Sự thật về bức ảnh từ trường Mặt trời đang lan truyền trên mạng xã hội
    Bức ảnh được nhiều trang Facebook chia sẻ với mô tả "rõ nhất về Mặt trời", dẫn nguồn từ NASA thực chất thuộc về một nhiếp ảnh gia tại Mỹ.
  • Tốc độ ánh sáng chậm hơn ta vẫn tưởng? Tốc độ ánh sáng chậm hơn ta vẫn tưởng?
    Một nhà khoa học Mỹ tuyên bố đã tìm được chứng cứ cho thấy tốc độ ánh sáng được mô tả theo thuyết tương đối rộng của Einstein chậm hơn so với giả định lâu nay.
  • 7 sự thật bất ngờ về Mặt Trời 7 sự thật bất ngờ về Mặt Trời
    Mặt Trời nằm rất xa Trái Đất khiến ánh sáng cần khoảng 8 phút 19 giây để có thể đến được Trái Đất.
  • Tại sao mây có nhiều màu sắc? Tại sao mây có nhiều màu sắc?
    Mây trên trời đa phần đều là màu trắng pha một chút xám, nhưng đôi khi cũng có những đám mây đủ màu như đen, hồng, tím, vàng, đỏ,... Màu sắc mây có được đều do mây phản chiếu lại ánh sáng mặt trời; đồng thời cũng có mối quan hệ chặt chẽ giữa thời gian hình thành, phạm vi phân bố, kích thước và thể thích của mây.
  • 7 loài săn mồi ăn thịt rắn độc như... "ăn kẹo" 7 loài săn mồi ăn thịt rắn độc như... "ăn kẹo"
    Nhím với gai đâm lợi hại, lửng mật ong có răng nanh sắc nhọn cùng khả năng "chết đi sống lại", cầy mangut "biết bỏ bùa mê"…là những kẻ săn rắn cực kì thiện nghệ có thể giết chết cả các loài rắn độc kịch độc trong giới tự nhiên.
  • Sự kỳ bí của Tam giác quỷ Bermuda Sự kỳ bí của Tam giác quỷ Bermuda
    Người ta đã viết và nói rất nhiều về Tam giác Bermuda (hay còn được gọi là "Tam giác quỷ") do vô số những điều kỳ lạ xuất hiện ở nơi này...