tinh chất

  • Vì sao mạng nhện bẫy được côn trùng? Vì sao mạng nhện bẫy được côn trùng?
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học California ở Berkeley (Mỹ) vừa phát hiện mạng nhện bẫy các loại côn trùng biết bay (như bươm bướm, chuồn chuồn…) bằng lực hút tĩnh điện - được tạo ra khi các côn trùng vỗ cánh.
  • Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10 Tổng hợp tin tức hay tuần 01/10
    Hiện tượng trăng máu ngày 8/10, quái vật dưới lòng sông băng, đỉa đỏ khổng lồ, quả cầu lửa bí ẩn tại Mỹ... là những tin tức được bạn đọc xem nhiều trong tuần qua.
  • Những cách bảo vệ mắt dưới trời nắng nóng Những cách bảo vệ mắt dưới trời nắng nóng
    Tia cực tím ở mức rất cao trong những ngày nắng nóng gây nhiều tổn hại cho mắt, nên cần che chắn kỹ lưỡng mỗi khi ra ngoài, đồng thời tránh nhìn trực tiếp vào mặt trời để bảo vệ võng mạc.
  • Vì sao phụ nữ chơi bóng đá nguy hiểm hơn nam giới? Vì sao phụ nữ chơi bóng đá nguy hiểm hơn nam giới?
    Bóng đá nữ đang gia tăng và bóng đá hiện là môn thể thao đồng đội nữ lớn nhất ở Anh, với gần ba triệu người chơi tham gia mỗi năm.
  • Sử dụng mật gấu mất vệ sinh sẽ gây ung thư Sử dụng mật gấu mất vệ sinh sẽ gây ung thư
    “Chất lượng mật gấu được bán ở Việt Nam hầu như không sạch và tinh chất. Thậm chí hơn 50% số mật gấu không đảm bảo vệ sinh, biến chất, nếu sử dụng có thể dẫn đến ung thư.”
  • Tinh tinh làm quan tòa Tinh tinh làm quan tòa
    Cho đến nay, hành vi mang động cơ đạo đức ở loài tinh tinh vẫn chỉ mang tính giai thoại. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu động vật linh trưởng ở ĐH Zurich (Thụy Sĩ) giờ có thể xác nhận rằng tinh tinh can thiệp một cách không thiên vị để giải quyết xung đột, nhằm mục đích duy trì tính ổn định trong nhóm. Chúng thể hiện hành vi mang tính chất xã hội dựa tr&eci
  • Gió mùa hạ là gì? Gió mùa hạ là gì?
    Khí hậu Việt Nam còn chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của các khối khí hoạt động theo mùa với hai mùa gió chính: gió mùa mùa đông và gió mùa mùa hạ.