tránh thai

  • Lịch sử thăng trầm của thuốc tránh thai Lịch sử thăng trầm của thuốc tránh thai
    Xét trên một số khía cạnh thì thuốc tránh thai chính là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người, vì nó góp phần thay đổi hoàn toàn việc kiểm soát sinh sản của nhân loại.
  • New York cấm thực phẩm chứa than hoạt tính New York cấm thực phẩm chứa than hoạt tính
    Những món ăn và đồ uống màu đen tuyền xuất hiện tràn lan trên Instagram và mạng xã hội sau khi các cửa hàng đua nhau cho thêm vào sản phẩm của mình một nguyên liệu là than hoạt tính.
  • Hiếm muộn và bệnh đàn ông Hiếm muộn và bệnh đàn ông
    Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, sau một năm mà không có thai, trong khi không sử dụng các biện pháp tránh thai nào.
  • Nghiên cứu đột phá về thuốc tránh thai nam có nguồn gốc từ thuốc bắc Nghiên cứu đột phá về thuốc tránh thai nam có nguồn gốc từ thuốc bắc
    Trong nhiều thập kỷ, phụ nữ chủ yếu gánh vác trách nhiệm tránh thai bằng cách uống thuốc, nhưng giờ đây điều này có thể thay đổi vì sắp có một loại thuốc tương đương dành cho nam giới.
  • Thuốc tránh thai có thể gây teo não? Thuốc tránh thai có thể gây teo não?
    Các viên thuốc tránh thai đã được ghi nhận gây ra một số phản ứng phụ không mong muốn ở người dùng như thay đổi tâm trạng, tăng cân và nôn mửa. Hiện, một nghiên cứu mới khám phá ra rằng, loại biệt dược này còn có thể làm teo não người sử dụng.
  • Chiếc bao cao su hơn 10.000 năm trước Chiếc bao cao su hơn 10.000 năm trước
    Theo các nhà nghiên cứu, tài liệu đầu tiên nhắc đến bao cao su là vào khoảng 11.000 năm trước Công nguyên tại Pháp.
  • Phụ nữ tuổi nào dễ mang thai ngoài ý muốn? Phụ nữ tuổi nào dễ mang thai ngoài ý muốn?
    Theo nghiên cứu mới công bố ngày 24/4 của tổ chức phi lợi nhuận Guttmacher Institute (Mỹ), chỉ tính riêng trong năm 2008, gần 10% số phụ nữ chưa lập gia đình trong độ tuổi từ 20 - 29 tuổi mang thai ngoài ý muốn. Khoảng một nửa số ca “dính” bầu ngoài ý muốn trong độ tuổi này kết thúc bằng việc nạo phá thai.
  • Ngừa thai cho voi Ngừa thai cho voi
    Không giống như các địa phương khác ở châu Phi - voi đang suy giảm nghiêm trọng do săn bắn và môi trường sống, thì ở tỉnh KwaZulu-Natal, phía đông Nam Phi, dân số loài này đang bùng phát nghiêm trọng đe dọa đến các loài khác, theo Reuters.