trí thông minh của

  • Chặng đường 35 năm phát triển của bộ vi xử lý Intel Chặng đường 35 năm phát triển của bộ vi xử lý Intel
    Sản phẩm đầu tiên của hãng chế tạo chip lớn nhất thế giới mang tên 4004 ra đời năm 1971, nhằm tăng sức mạnh cho máy tính Busicom và dọn đường cho khả năng nhúng trí thông minh của con người vào trong các thiết bị vô tri cũng như hệ thống máy tính cá nh&
  • Não người hoạt động như một máy vi tính Não người hoạt động như một máy vi tính
    Ông Randall O'Reilly, giáo sư môn tâm lý học của trường đại học Boulder, bang Colorado Mỹ phát hiện ra rằng vùng não được cho là quyết định trí thông minh của con người hoạt động giống như một máy vi tính.  Phát hiện này có thể giúp các nhà ng
  • Người khám phá ADN gây scandal về phân biệt chủng tộc Người khám phá ADN gây scandal về phân biệt chủng tộc
    James Watson, 79 tuổi, tác giả của giải Nobel về khám phá ra cấu trúc ADN, biểu tượng danh tiếng của khoa học, đã phải xin lỗi về lời bình luận của mình trên một tờ báo của London gần đây về trí thông minh của người da đen.
  • Yếu tố then chốt nào xác định chỉ số IQ của trẻ? Yếu tố then chốt nào xác định chỉ số IQ của trẻ?
    Các yếu tố trong gia đình, bao gồm trí thông minh của mẹ, khích lệ tinh thần mà đứa trẻ nhận được khi có một việc sáng kiến đáng khen… là những ảnh hưởng quan trọng nhất đến chỉ số thông minh IQ của trẻ chứ không phải là ADH.
  • Bệnh di truyền có ảnh hưởng đến IQ? Bệnh di truyền có ảnh hưởng đến IQ?
    Những bệnh truyền nhiễm là yếu tố “cướp đi” một số lớn năng lượng dùng để phát triển bộ não. Có một giả thuyết cho rằng đó là nguyên nhân làm xuất hiện sự khác biệt giữa trí thông minh của con người.
  • Kích thước não có quyết định trí thông minh? Kích thước não có quyết định trí thông minh?
    Sự tiến hoá phần lớn không phải được điều khiển bởi bộ não. Tiêu chuẩn thông thường nhất để đánh giá về trí thông minh của động vật, mối liên hệ giữa kích thước não và kích thước cơ thể, có lẽ sẽ không là tiêu chuẩn để đánh giá sự tiến hoá như người ta vẫn nghĩ trước đây.
  • Giúp bạn thông minh hơn chỉ nhờ ăn uống Giúp bạn thông minh hơn chỉ nhờ ăn uống
    Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn cải thiện trí thông minh. Bổ sung những thực phẩm này hàng ngày để cải thiện khả năng tập trung, sự tỉnh táo cũng như trí thông minh của bạn nhé.
  • Tại sao con người lại có độ thông minh khác nhau? Tại sao con người lại có độ thông minh khác nhau?
    Dù di truyền không phải là yếu tố duy nhất quyết định trí thông minh của con người, song qua kiểm tra IQ và não bộ của 20.000 người từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Úc, người gốc châu Âu, hơn 200 nhà khoa học từ 100 tổ chức trên thế giới cùng hợp tác làm việc đã phát hiện ra, biến thể gene HMGA2 thường có trong bộ não lớn hơn và đạt được được chỉ s