trăng mật

  • Nhật thực có thể làm thay đổi thời tiết Nhật thực có thể làm thay đổi thời tiết
    Gió thổi chậm hơn và đổi hướng mỗi khi hiện tượng nhật thực xảy ra, một nghiên cứu cho thấy. Nhật thực xảy ra khi mặt trăng, mặt trời, trái đất xếp thành hàng với mặt trăng ở giữa. Bóng của mặt trăng lướt trên bề mặt địa cầu trong quá trình nhật thực diễn ra. Giới khí tượng từng phát hiện ra rằng nhiệt độ trong vùng tối mà mặt trăng tạo ra có thể giảm tới 3 độ
  • Người có mầu mắt như thế nào ít mắc các bệnh về da? Người có mầu mắt như thế nào ít mắc các bệnh về da?
    Một nghiên cứu do Khoa Y học thuộc Đại học Colorado dẫn đầu tiết lộ rằng, màu mắt có thể là một chỉ số cảnh báo những nguy cơ các loại bệnh về da. Theo đó, những người có đôi mắt xanh ít bị bạch biến - một căn bệnh làm cho da và tóc bị trắng, mắt nâu ít bị khối u ác tính - một trong những bệnh nguy hiểm nhất của ung thư da.
  • Trên Kepler 452b có người ngoài hành tinh không? Trên Kepler 452b có người ngoài hành tinh không?
    Kepler 452b là hành tinh giống với trái đất nhất từ trước tới nay được con người tìm thấy (nhờ công của NASA). Hành tinh này ở cách chúng ta 1400 năm ánh sáng (tức là hình ảnh chúng ta thấy được của nó hiện tại đã cách đây 1400 năm), được gọi là "Trái đất thứ 2" bởi sự tương đồng với hành tinh xanh rất nhiều, từ tỉ lệ kích thước, khí quyển cho tới mặt trăng, mặt trời của nó. Vậy câu hỏi là liệu Kepler 452b có ẩn chứa cơ hội tìm thấy sự sống ngoài hành tinh?