trăng mật

  • Siêu bão Yagi đổ bộ Trung Quốc hai lần Siêu bão Yagi đổ bộ Trung Quốc hai lần
    Hơn một giờ sau khi Yagi đổ bộ, Hải Nam (miền Nam Trung Quốc) đã chứng kiến ​​tình trạng mất điện, ảnh hưởng đến 830.000 hộ gia đình trong tỉnh, Tân Hoa Xã cho biết.
  • Những trở ngại trên đường chinh phục hành tinh đỏ Những trở ngại trên đường chinh phục hành tinh đỏ
    Con người sẽ đặt chân lên sao Hỏa vào năm 2020, 2050 hay không bao giờ? Việc dự đoán thời điểm đang ngày một khó khăn hơn. Bức xạ cực mạnh, tình trạng mất xương trong môi trường không trọng lượng, những cơn bão bụi chết người và trạng thái tâm lý bất th
  • Rệp bông trắng hại mía Rệp bông trắng hại mía
    Rầy bu trắng mặt dưới lá mía thật ra là con rệp bông trắng có tên khoa học là Ceratovacuna lanigera là một loài dịch hại nguy hiểm không những đối với sinh trưởng và phát triển của cây mía mà còn có ảnh hưởng xấu đến năng suất và chất lượn
  • Ô nhiễm môi trường - Nguyên nhân của mất an toàn thực phẩm Ô nhiễm môi trường - Nguyên nhân của mất an toàn thực phẩm
    Một đài phát thanh của Mỹ vừa có bài đề cập tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam, trong đó nêu ra một trong những nguyên nhân chính là do ô nhiềm môi trường ngày một nghiêm trọng.
  • Tỷ lệ nữ thấp nam cao, tại sao? Tỷ lệ nữ thấp nam cao, tại sao?
    Trong một công trình đăng trên Tạp chí Environmental Health, các tác giả đặt vấn đề phải chăng sự ô nhiễm một số hoá chất công nghiệp đã bị cấm đã gây ra tình trạng mất cân đối giới tính (tỷ lệ nữ thấp, nam cao).
  • Thời tiết lạnh bất thường ở vùng Đông Bắc nước Anh Thời tiết lạnh bất thường ở vùng Đông Bắc nước Anh
    Theo phóng viên tại Anh, hàng chục nghìn hộ dân ở các tỉnh vùng Đông Bắc nước Anh đã lâm vào tình trạng mất điện khi gió lớn và tuyết rơi hoành hành trở lại sau những ngày cuối tháng Ba ấm nhất trong 7 năm qua.
  • Hồ Tây: Cá chết hàng loạt vì nước ô nhiễm Hồ Tây: Cá chết hàng loạt vì nước ô nhiễm
    Những ngày qua, tại hồ Tây (Hà Nội), cá đột ngột chết hàng loạt và nổi trắng mặt nước, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường. Theo nhận định của Ban quản lý hồ, hiện tượng cá chết là do nước bị ô nhiễm.
  • Lốp xe có khả năng cho tài xế biết điều kiện mặt đường Lốp xe có khả năng cho tài xế biết điều kiện mặt đường
    Nhận biết thông tin vùng tiếp xúc (The Contact Area Information Sensing - CAIS) là một hệ thống bao gồm cảm biến được lắp bên trong lốp xe, nhằm đưa ra những thông tin chính xác về tình trạng mặt đường, từ đó cảnh báo cho tài xế điều khiển phương tiện sao cho phù hợp.
  • Những sự kiện thiên văn Việt Nam xem được trong tháng 2 Những sự kiện thiên văn Việt Nam xem được trong tháng 2
    Nếu bạn vẫn đang tiếc nuối vì bỏ lỡ sự kết hợp giữa siêu trăng, mặt trăng máu và trăng xanh diễn ra vào cuối tháng 1 vừa qua, thì tin tốt là có một loạt các sự kiện thiên văn khác sẽ diễn ra vào tháng này.
  • Cá chết gây độc cho người ăn như thế nào? Cá chết gây độc cho người ăn như thế nào?
    Hai ngày nay, Hồ Tây (Hà Nội) có hiện tượng cá chết nổi trắng mặt nước, dạt vào từng đám ven bờ. Các chuyên gia ý tế khuyến cáo người dân không nhặt hoặc vớt cá chết để làm thức ăn.