trẻ sinh non

  • Những biến chứng nguy hiểm ở trẻ sinh non Những biến chứng nguy hiểm ở trẻ sinh non
    Trẻ sinh non thường gặp nhiều bệnh lý như vàng da, suy hô hấp, nhiễm trùng, bệnh võng mạc do các cơ quan chưa phát triển hoàn thiện.
  • Nga tìm ra phương pháp mới chẩn đoán bệnh ở trẻ sinh non Nga tìm ra phương pháp mới chẩn đoán bệnh ở trẻ sinh non
    Các nhà khoa học Nga đã tìm ra phương pháp mới có thể chẩn đoán từ xa tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh thiếu tháng bằng hơi thở.
  • Những ca sinh nở lạ lùng nhất thế giới Những ca sinh nở lạ lùng nhất thế giới
    Người phụ nữ sinh 69 con cả đời, bà mẹ 15 lần sinh ba, em bé sinh non sống sót diệu kỳ dù chỉ có 1% cơ hội… là những ca sinh nở kỳ lạ trong lịch sử y khoa thế giới.
  • Thiết bị cảm biến không dây mới phù hợp với làn da trẻ sinh non Thiết bị cảm biến không dây mới phù hợp với làn da trẻ sinh non
    Các nhà khoa học và kỹ sư Mỹ vừa chế tạo một thiết bị cảm biến siêu nhẹ vừa hỗ trợ chăm sóc trẻ sinh non trong phòng chăm sóc đặc biệt.
  • Bệnh võng mạc trẻ sinh non Bệnh võng mạc trẻ sinh non
    Bệnh võng mạc trẻ sinh non (retinopathy of prematurity, viết tắt là rop) là bệnh mắt do sự phát triển bất thường của mạch máu võng mạc ở trẻ sinh non hay thiếu tháng, nhẹ cân. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ bị
  • Cách chăm trẻ sinh non Cách chăm trẻ sinh non
    Nếu con bạn sinh thiếu tháng, không nên tắm mỗi ngày bởi da bé dễ bị khô. Mỗi tuần tắm 1-2 lần là đủ, miễn là giữ sạch vùng quấn tã. Lau mặt trẻ mỗi ngày với nước ấm, chú ý vùng da dưới cằm, nơi dễ bị đọng sữa.
  • Oxid Nitric có lợi cho trẻ sinh non Oxid Nitric có lợi cho trẻ sinh non
    Trẻ sinh non thường phải sống nhờ vào sự hỗ trợ của máy thở, do phổi còn chưa phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, việc phải dùng máy thở trong một thời gian dài sẽ khiến cho trẻ bị chứng viêm phổi do loạn sản (BPD).