trẻ sinh thiếu tháng

  • Chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh Chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh
    Chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh tại các gia đình nhất là các kỹ năng, biện pháp xử lý các trường hợp rốn không khô, rốn rỉ máu và có mùi hôi... là việc các mẹ cần để ý để giúp bé khỏe mạnh.
  • Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
    Quốc tế thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân.
  • Bé kín thóp sớm hay muộn đều đáng lo Bé kín thóp sớm hay muộn đều đáng lo
    Thóp của trẻ liền quá sớm sẽ hạn chế sự phát triển của não, ảnh hưởng đến trí tuệ. Nếu thóp đóng lại muộn có thể là biểu hiện của còi xương, suy dinh dưỡng hoặc não to bất thường. Vì vậy các bà mẹ cần chú ý quan sát tới những thay đổi của thóp đầu trẻ để có phương pháp chăm sóc thích hợp.
  • Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh
    Vàng da là một tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh. Trẻ mới sinh có thể mắc bệnh vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý. Trẻ bị vàng da sinh lý có thể tự khỏi nếu mẹ biết chăm bé đúng cách. Trẻ bị vàng da bệnh lý, vàng da nhân cần điều trị kịp thời, nếu không có thể bị di chứng thần kinh hoặc tử vong.
  • Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt virus mẹ nên biết Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt virus mẹ nên biết
    Sốt virus hay sốt siêu vi do nhiều loại virus gây ra, nhóm hay gặp nhất là virus đường hô hấp với hơn 200 loại gây bệnh khác nhau.
  • Những lầm tưởng về phóng sinh không phải ai cũng biết Những lầm tưởng về phóng sinh không phải ai cũng biết
    Phóng sinh như thế nào cho đúng? Ý nghĩa thực sự của phóng sinh là gì? Chúng ta phải trả lời được những câu hỏi đó trước khi thực hiện nghi lễ phóng sinh, nếu không chúng ta có thể mắc thêm ác nghiệp.
  • Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu
    Khi đi khám sức khỏe bạn thường đước bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì.