trồng trọt

  • Kỹ thuật trồng cây bơ Kỹ thuật trồng cây bơ
    Cây bơ có nguồn gốc ở Mexico, được người pháp trồng nhiều ở nước ta vào những năm 1940. Hiện nay bơ được trồng ở nhiều tỉnh thành, dưới đây là một số kỹ thuật trồng cây cơ bản mà bà con nông dân cần chú ý.
  • Kỹ thuật trồng cây chanh cho trái quanh năm Kỹ thuật trồng cây chanh cho trái quanh năm
    Chanh là loài cây ăn quả được nhiều người ưa chuộng vì nhiều nước, vị chua, dễ ra hoa, đậu quả. Mọi người có thể dễ dàng trồng vì kỹ thuật trồng cây chanh đơn giản, và cây cho trái quanh năm.
  • Ghép thành công phật thủ cảnh hình bàn tay Phật Ghép thành công phật thủ cảnh hình bàn tay Phật
    Cây Phật thủ ghép mắt trồng trong chậu có quả màu vàng kim hình bàn tay Phật, do Công ty cổ phần giống - vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam (Vân Phú, Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã lai ghép mắt thành công và bước đầu đem lại giá trị kinh tế cao gấp 10 lần so với cách trồng phật thủ truyền thống.
  • Cách trồng rau mùng tơi sạch đơn giản tại nhà Cách trồng rau mùng tơi sạch đơn giản tại nhà
    Gần đây, xu hướng trồng rau bằng thùng xốp ở khu vực nội thành đang rộ lên do chất lượng rau, củ, quả ngoài chợ không đảm bảo. Dưới đây là những kỹ năng trồng cây rau mùng tơi cơ bản nhất.
  • Những mô hình nông nghiệp an toàn và bền vững của tương lai Những mô hình nông nghiệp an toàn và bền vững của tương lai
    Nông nghiệp đô thị là mô hình trồng trọt và chăn nuôi bên trong và xung quanh thành phố. Nó đồng nghĩa với việc sản xuất lương thực ngay tại các khu vực dân cư đông đúc.
  • Rau cải bẹ xanh hình hoa hồng có giá trị dinh dưỡng cao Rau cải bẹ xanh hình hoa hồng có giá trị dinh dưỡng cao
    Một giống rau cải bẹ xanh được nhiều người ưa thích vì hình dáng độc, lạ giống những bông hoa hồng. Rau vừa có thể chế biến thành nhiều món giàu dinh dưỡng mà còn làm đẹp cho sân vườn.
  • Cách trồng cây rau chân vịt chống ung thư tại nhà Cách trồng cây rau chân vịt chống ung thư tại nhà
    Một trong những loài thực vật "kén" kỹ thuật trồng cây nhất là rau bina (cải bó xôi hay rau chân vịt). Rau chân vịt chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể giúp chống ung thư và chống viêm, hạn chế béo phì, bảo vệ mắt, chắc xương.
  • Kỹ thuật trồng cây rau đay xanh tốt trong thùng xốp Kỹ thuật trồng cây rau đay xanh tốt trong thùng xốp
    Nhờ có kỹ thuật trồng cây đơn giản nên người dân có thể tự trồng rau đay cho gia đình mà không sợ dư lượng thuốc kích thích và thuốc trừ sâu ngoài thị trường.