trợ tim

  • Thiết kế mẫu chuột robot tìm người sống sót ở vùng thiên tai Thiết kế mẫu chuột robot tìm người sống sót ở vùng thiên tai
    Nhóm nghiên cứu đến từ Trung Quốc thiết kế mẫu robot dựa theo kích thước, hình dạng và khả năng luồn lách của chuột thật để hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ hoặc thăm dò.
  • Máy iPod làm thay đổi nhịp tim Máy iPod làm thay đổi nhịp tim
    Máy  nghe nhạc iPod làm cho máy trợ tim họat động kém trong 50% bệnh nhân đau tim, theo một nghiên cứu của một học sinh cấp ba trường Okemos ở Michigan (Mỹ), được trình bày tại hội nghị thường niên Hội nhịp tim của Mỹ ở Denver.
  • Tube Master - Công cụ tải video clip từ các website chia sẻ video Tube Master - Công cụ tải video clip từ các website chia sẻ video
    YouTube, MetaCafe, Googe Video là những cái tên mà người dùng Internet hiện nay đã quá thuộc. Tuy vậy, rất bất tiện khi phải duyệt qua lại giữa các trang web này để tìm một video clip nào đấy mà bạn cần. TubeMaster là phần mềm miễn phí hỗ trợ tìm kiếm và tải về với hầu hết các trang thông dụng ở trên.
  • Thuốc Digitalis có khả năng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt Thuốc Digitalis có khả năng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt
    Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây thì thuốc Digitalis (thuộc nhóm các glucoside trợ tim) bấy lâu nay vẫn được xem như là có tác dụng trong điều trị chứng suy tim, thì giờ đây loại thuốc này có thể được xem như là một tiện ích mới trong việc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
  • Cô “nông dân sinh thái” đoạt giải Kovalevskaia  Cô “nông dân sinh thái” đoạt giải Kovalevskaia
    Có một người phụ nữ đã trăn trở tìm cách vẫn bảo vệ được lúa nhưng không xài chất độc hóa học và bà đã thành công. Với cống hiến này cho đồng ruộng miền Tây, bà đã vinh dự nhận giải thường Kovalevskaia năm 2011 và nhiều giải thưởng danh giá khác.