trục nghiêng

  • Cấu trúc kỳ lạ trên sa mạc Sahara Cấu trúc kỳ lạ trên sa mạc Sahara
    Kalb ar-Rishat, còn gọi là “mắt Sahara” hoặc “mắt châu Phi”, là một cấu trúc địa lý hình tròn có đường kính hơn 45 kilomet. “Mắt Sahara” nằm trên phần sa mạc thuộc Mauretania, cách thành phố Wadan khoảng 25 kilomet về phía đông.
  • Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe
    Nằm ngửa giúp ngăn ngừa đau lưng, đau cổ và nếp nhăn xuất hiện, nhưng lại dễ gây ngủ ngáy. Tư thế ngủ bào thai không tốt cho sức khỏe, nhưng thuận lợi cho bà bầu...
  • Vì sao nằm ngủ nghiêng một bên sẽ tốt cho não? Vì sao nằm ngủ nghiêng một bên sẽ tốt cho não?
    Tư thế nằm ngủ của bạn tác động đến bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.
  • Bí mật giúp tháp nghiêng Pisa trụ vững trước động đất suốt 800 năm Bí mật giúp tháp nghiêng Pisa trụ vững trước động đất suốt 800 năm
    Các nhà khoa học mới đây đã giải mã thành công bí quyết giúp tháp nghiêng Pisa cao 58 mét, nghiêng một góc 5,5 độ nhưng vẫn trụ vững trước hàng loạt trận động đất trong 800 năm qua.
  • Tâm lỗ đen vũ trụ có gì? Tâm lỗ đen vũ trụ có gì?
    Lỗ đen vũ trụ là một khái niệm hoàn toàn không mới nhưng vẫn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn đối với loài người. Các lỗ đen trong vụ trụ có sức mạnh vô cùng khủng khiếp, chúng có thể "nuốt chửng" mọi thứ đi qua nó. Vậy tâm của những lỗ đen này có gì hay không, hay nó chỉ là một cái lỗ không đáy.
  • Đền Taj Mahal - Ấn Độ Đền Taj Mahal - Ấn Độ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Đền Taj Mahal của Ấn Độ là Di sản văn hóa thế giới năm 1983.
  • Phát hiện ra "Hành tinh thứ 10" chưa được khám phá trong hệ Mặt Trời? Phát hiện ra "Hành tinh thứ 10" chưa được khám phá trong hệ Mặt Trời?
    Rìa bên ngoài của hệ Mặt Trời của chúng ta đang che giấu một vật thể to lớn với kích thước bằng sao Hỏa, và đây rất có thể là hành tinh thứ 10 quay quanh Mặt Trời.