Tháp đồng hồ Big Ben đang nghiêng 46cm

  •   53
  • 5.185

Cột tháp đồng hồ Big Ben ở nước Anh cao 96m đang nghiêng khoảng 46cm về bên trái.

Tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng của cung điện Westminster đang nghiêng, còn toà nhà quốc hội của nước Anh có nguy cơ sắp chìm xuống sông Thames.

Một ủy ban có trách nhiệm gìn giữ di sản kiến trúc kiểu tân cổ có từ thế kỷ 19 đã họp hôm 23/1 để bàn về vấn đề này.

Tháp đồng hồ Big Ben
Tháp đồng hồ Big Ben

Các phương tiện truyền thông Anh nói rằng Uỷ ban đã thảo về báo cáo của thanh tra, trong đó đề xuất biện phát di dời để sửa chữa với chi phi lên tới một tỷ bảng, còn báo Telegraph nói rằng có đề xuất sẽ bán cho chuyên viên Nga hoặc Trung Quốc sửa chữa với chi phí 500 triệu bảng.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của uỷ ban nói rằng không có báo cáo của thanh tra nào cả, và các thành viên của uỷ ban chỉ gặp để thảo luận việc thành lập một nhóm chịu trách nhiệm giữ gìn và phục hồi lâu dài cho toà nhà được thiết kế bởi Charles Barry và Augustus Welby Pugin.

“Tôi nghĩ có vài người nào đó nghĩ tới việc bán di sản cho người Nga, nhưng họ sẽ không thảo luận về điều gì kiểu như thế", vị phát ngôn viên nói.

Tuy nhiên, một chuyên gia xây dựng từng xử lý tháp nghiêng Pisa ở Italy và một khu đỗ xe nhiều tầng dưới toà nhà quốc hội của Anh nói rằng điều này không đáng lo, và phải mất 10.000 năm nữa vấn đề này mới đáng lo ngại.

Theo Đất Việt
  • 53
  • 5.185