tro núi lửa

  • 7 kỳ quan thiên nhiên của châu Phi 7 kỳ quan thiên nhiên của châu Phi
    Trong khi nhân loại có 7 kỳ quan thế giới thì châu Phi cũng có 7 địa danh nổi tiếng. Chúng bao gồm sông Nile, núi lửa Kilimanjaro, thung lũng Great Rift, cánh đồng Serengeti, sa mạc Sahara, hồ Victoria và núi Bàn.
  • Động cơ ô tô hoạt động như thế nào? Động cơ ô tô hoạt động như thế nào?
    Bạn đã bao giờ mở nắp ca-pô chiếc ôtô của mình và tự hỏi cái gì xảy ra trong động cơ của nó chưa? Có thể bạn không hiếu kỳ và không muốn biết tường tận điều đó. Thế nhưng khi mua một chiếc xe mới chắc chắn bạn cũng cần phải biết 3.0 V6 hay 2.4 G... nghĩa là gì? “Dual overhead cams” hay “tuned port fuel injection” là thế nào?... Để trả lời cho các câu hỏi trên, chúng ta hãy tìm hiểu về động cơ của ôtô.
  • NASA tìm kiếm cổng vào thế giới khác và dấu vết người ngoài hành tinh ở Nam Cực NASA tìm kiếm cổng vào thế giới khác và dấu vết người ngoài hành tinh ở Nam Cực
    NASA quyết định khám phá núi lửa Erebus ở Nam Cực, tìm dấu vết người ngoài trái đất và cổng vào thế giới khác.
  • Không có tận thế vì siêu núi lửa năm 2012 Không có tận thế vì siêu núi lửa năm 2012
    Một số người lo ngại một siêu núi lửa sẽ "tỉnh giấc" vào năm 2012 và gây nên cảnh hủy diệt khắp hành tinh, song giới khoa học khẳng định nguy cơ đó sẽ không xảy ra.
  • Xuất hiện phi thuyền ngoài Trái Đất tại núi lửa 730.000 năm tuổi? Xuất hiện phi thuyền ngoài Trái Đất tại núi lửa 730.000 năm tuổi?
    Tại Mexico, người ta đã ghi hình được hình ảnh vật thể bay sáng nghi của người ngoài hành tinh xuất hiện trên núi lửa Popocatepetl trong dịp Giáng sinh vừa qua.
  • Stephen Hawking: Cách tạo một cỗ máy du hành vượt thời gian Stephen Hawking: Cách tạo một cỗ máy du hành vượt thời gian
    Du hành vượt thời gian là một đề tài thú vị được lấy làm chủ đề cho nhiều bộ phim khoa học giả tưởng, bên cạnh đó nó cũng làm tốn không ít chất xám của nhiều người khao khát tạo ra một cỗ máy có khả năng đưa con người trở về quá khứ cũng như đi đến tương lai.
  • Những chiếc máy bay trở về bí ẩn Những chiếc máy bay trở về bí ẩn
    Những vụ mất tích máy bay và tàu thuyền đã không còn là hiếm, nhưng điều kỳ lạ lại chính là sau khi mất tích một thời gian, chúng lại hiện trở về hoàn toàn nguyên vẹn. Những máy bay và tàu thuyền không còn người lái như là những linh hồn trở về Trái Đất từ một Vũ Trụ khác.
  • Ăn quả trứng cá có lợi hay có hại? Ăn quả trứng cá có lợi hay có hại?
    Quả trứng cá, một loại quả gắn liền với tuổi thơ của chúng ta, hầu như ai cũng biết, nhưng có lẽ chưa nhiều người biết đến tác dụng của nó, có lợi hay có hại? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá nhé!