trung gian truyền bệnh sốt rét

  • 10 điều bạn ít biết về tinh trùng 10 điều bạn ít biết về tinh trùng
    Phần lớn tinh trùng đều bị dị dạng, đàn ông vẫn có khả năng chăn gối và sinh con nếu chỉ có một tinh hoàn, tinh binh cũng thoái hóa theo tuổi tác... là những điều có thể bạn chưa biết.
  • Những căn bệnh kinh khủng nhất mọi thời đại Những căn bệnh kinh khủng nhất mọi thời đại
    Nhiều người nghĩ rằng, bệnh dịch hạch, bệnh phong và bệnh bại liệt… đều là những căn bệnh của quá khứ, không còn ảnh hưởng đến chúng ta nữa, đó là một suy nghĩ sai lầm.
  • Cách nhận biết trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết Cách nhận biết trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết
    Sốt xuất huyết là một loại bệnh dịch nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh dễ bùng phát thành dịch. Trẻ em là đối tượng dễ bị sốt sốt xuất huyết nhất nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.
  • Tội ác của Võ Tắc Thiên được dân gian truyền lại ra sao? Tội ác của Võ Tắc Thiên được dân gian truyền lại ra sao?
    Cùng tìm hiểu những câu chuyện kể về sự tàn nhẫn và độc ác của Võ Tắc Thiên – nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa.
  • Hiểu đúng về nhóm máu và nguyên tắc truyền máu Hiểu đúng về nhóm máu và nguyên tắc truyền máu
    Mỗi một nhóm máu lại mang những đặc trưng riêng, kết cấu của mạch máu có thể bị phá vỡ nếu truyền không đúng nhóm máu tương thích.
  • Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại? Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại?
    Theo BS Duy Anh (Bệnh viện E, Hà Nội), mặc dù chưa có cơ sở khoa học, y học cũng chưa có tài liệu nào đề cập tới, nhưng theo dân gian và ở góc độ tâm linh thì chuyện người bị chó dại cắn sẽ sớm phát cơn dại khi tới đám tang là có.
  • Bên ngoài vũ trụ là gì? Bên ngoài vũ trụ là gì?
    Nếu vũ trụ đang nở rộng ra thì chứng tỏ nó đang ở trong một không gian rộng hơn nó. Nên nó mới có thể nở rộng được. Vậy thì ở bên ngoài của vũ trụ này là gì?
  • Mua thịt Mua thịt
    Bác sĩ (BS) bệnh viện tâm thần nói với hai bệnh nhân (BN). BS: Hai anh hãy thử đóng vai mua bán thịt cho tôi xem thử, một anh mua và một anh bán. Nếu tôi thấy các anh đã bình thường trở lại thì tôi sẽ cho hai anh về nhà.
  • Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu
    Khi đi khám sức khỏe bạn thường đước bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì.
  • Tìm hiểu những điều bí ẩn về loài rết khiến bạn kinh ngạc Tìm hiểu những điều bí ẩn về loài rết khiến bạn kinh ngạc
    Nhắc tới rết, nhiều người cảm thấy lo sợ bởi nọc độc cũng như vẻ bên ngoài của chúng. Nhưng khi đọc bài viết dưới đây chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị bởi những điều bí ẩn đầy bất ngờ về loài rết bé nhỏ nhưng đáng sợ này nhé.