tu huýt thông minh

  • Con chó thông minh nhất thế giới Con chó thông minh nhất thế giới
    Các nhà khoa học sửng sốt khi biết một con chó tại Áo có khả năng phân biệt 340 từ, trong khi phần lớn đồng loại của nó chỉ có thể nhớ 15 khẩu lệnh.
  • 10 sự thật gây kinh ngạc nhất thế giới 10 sự thật gây kinh ngạc nhất thế giới
    Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ Trung Quốc đã chịu đau đớn khủng khiếp khi phải bó chân để có "gót sen ba tấc". Đây là một trong những sự thật gây kinh ngạc thế giới.
  • 4 kỳ án động trời trong Tử Cấm Thành 4 kỳ án động trời trong Tử Cấm Thành
    Tử Cấm Thành - Cố Cung luôn được canh gác nghiêm ngặt tưởng chừng bất khả xâm phạm, nhưng hơn 500 năm tồn tại đã có nhiều kỳ án động trời trong Tử Cấm Thành.
  • Những vùng đất bí ẩn trên thế giới Những vùng đất bí ẩn trên thế giới
    Khoa học không ngừng phát triển, và đạt được nhiều thành tựu lớn, nhưng còn rất nhiều điều về quá khứ, cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn lớn với nhân loại, các nhà khoa học vẫn đang đi tìm lời giải đáp.
  • Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại
    Trong thần thoại bên cạnh những con vật hần kỳ như: Hydra và Hades, nhện khổng lồ... còn tồn tại nhiều quái vật kỳ lạ ít được biết đến và dần bị lãng quên: Sói lai sư tử Crocotta, hàm lợn đuôi voi Yale, mình trâu đầu bò Catoblepas...
  • 5 dấu hiệu bạn không thông minh như mình tưởng 5 dấu hiệu bạn không thông minh như mình tưởng
    Đã bao giờ bạn rơi vào cái bẫy "Mình quá thông minh đấy chứ"? Nếu có thì đừng lo, bởi có biết sai mới sửa được.
  • Các bài kiểm tra IQ "quá đơn giản và vô nghĩa" Các bài kiểm tra IQ "quá đơn giản và vô nghĩa"
    Sau khi thực hiện một nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay về sự thông minh, các nhà nghiên cứu phát hiện ra các bài kiểm tra chỉ số thông minh (IQ Test) thực sự "vô nghĩa".
  • Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào? Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào?
    Người Aztec, người Maya và người Ai Cập cổ thuộc ba nền văn minh rất khác nhau nhưng lại cùng chung một biểu tượng: các kim tự tháp. Tuy nhiên, trong ba nền văn minh cổ đại này, những chuẩn mực về thiết kế kim tự tháp do người Ai Cập đặt ra được phần lớn mọi người công nhận là kiểu kim tự t