5 dấu hiệu bạn không thông minh như mình tưởng

  •   3,616
  • 39.591

Đã bao giờ bạn rơi vào cái bẫy "Mình quá thông minh đấy chứ"? Nếu có thì đừng lo, bởi có biết sai mới sửa được. Hãy kiểm tra những dấu hiệu dưới đây, nếu có yếu tố nào đúng với mình thì sửa ngay để bạn thực sự trở nên thông minh hơn.

>>> Nhận biết người thông minh qua các yếu tố kỳ quặc

Thiếu những thành công nghề nghiệp

Người thông minh phát huy trí tuệ của mình thành những thành công nghề nghiệp. Nếu bạn đã 35 tuổi, tự coi mình sáng dạ, song vẫn ăn bám vào cha mẹ, thì rõ ràng bạn không có tư chất sáng láng như mình vẫn tưởng. Người thông minh vạch ra cách kiếm tiền chứ không phải sự bào chữa.

5 dấu hiệu bạn không thông minh như mình tưởng

Luôn là tâm điểm các cuộc cãi cọ

Người thật sự thông minh không dành hết thời gian của mình vào những cuộc tranh cãi, giằng co vô bổ. Nhu cầu chứng minh mình đúng và làm mất uy tín của đồng nghiệp, bạn bè, gia đình hay phần lớn những người bạn gặp trên đường chỉ cho thấy sự mất tự tin mà những người thông minh thật hiếm khi làm. Tránh xa những cuộc cãi cọ không cần thiết và tiết kiệm năng lượng cho những dự án tích cực, cho những hành vi mang tính xây dựng. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn bắt đầu thông minh hơn.

Luôn vội vàng và quá bận rộn

Bạn có thấy suốt cả ngày mình phải chạy đua với thời gian, và xử lý hết trục trặc này đến khủng hoảng khác? Thời gian và cách kiểm soát năng lượng là một kỹ năng mà tất cả những người thông minh nhanh chóng học được để kiểm soát cuộc đời mình, giảm thiểu stress và vượt lên những người cùng lứa đầu óc kém cỏi hơn.

Đôi khi quá tải công việc là điều khó tránh khỏi trong nghề nghiệp lẫn việc nhà, nhưng nếu điều này lặp đi lặp lại thì bạn chắc chắn không phải là người thông minh như bạn vẫn nghĩ.

Bạn nói nhiều hơn nghe

Bạn nghĩ sao nếu ở cạnh một người mà nói không kịp cả thở? Chắc chắn đó không phải là người có trí tuệ thực sự - người hiểu được lợi ích lớn hơn nhiều của việc lắng nghe, thay vì nói. Hãy xem bạn thường rơi vào tình huống nào sau đây: người lảm nhảm cuối cùng hay người nghe chủ động cuối cùng? Câu trả lời là hình ảnh rõ ràng về độ thông minh bạn thực có. Hãy nghe nhiều hơn và nói ít hơn.

Thói quen đọc của bạn hầu như không có sự thách thức

Nếu bạn thực sự tìm kiếm phẩm chất hàng đầu của tất cả những người thông minh thật sự, bạn phải làm việc nhiều hơn chỉ là quanh quẩn trong các thể loại sách truyện yêu thích. Đọc về các chủ đề khó, có tính kích thích, không phải chỉ thả mình vào các thể loại giải trí. Nếu bạn thích các thể loại này, nhưng chỉ dành thời gian rỗi trước màn hình tivi hoặc phí thời gian đọc các tiểu thuyết bạo lực thì phải cân nhắc lại. Một vài giờ đọc "thử thách" mỗi tối có thể giúp mở rộng trí thông minh và sáng tạo của bạn.

Theo VNE
  • 3,616
  • 39.591