tuyến mồ hôi

  • Da nhân tạo mọc lông và có tuyến mồ hôi Da nhân tạo mọc lông và có tuyến mồ hôi
    Các nhà khoa học Nhật Bản nuôi cấy thành công mô da trong phòng thí nghiệm với mọi đặc điểm hoàn chỉnh từ nang lông đến tuyến mồ hôi, mang đến triển vọng ghép da cho bệnh nhân bỏng nặng.
  • Đột phá trong nghiên cứu tuyến mồ hôi nhân tạo Đột phá trong nghiên cứu tuyến mồ hôi nhân tạo
    Các nhà khoa học đã thông qua việc tiêm chủng hoặc cấy ghép tế bào gốc vào cơ thể để tạo ra cấu trúc tương tự như tuyến mồ hôi.
  • Phát triển thiết bị cảm ứng mới giúp phát hiện sớm bệnh tật Phát triển thiết bị cảm ứng mới giúp phát hiện sớm bệnh tật
    Ngày 17/4, các nhà khoa học Mỹ cho biết họ đã phát triển thành công một loại thiết bị cảm ứng đeo tay có thể phát hiện các loại bệnh như u sơ, tiểu đường và một số loại bệnh khác thông qua tuyến mồ hôi.
  • Tại sao một số người lại bị mùi hôi chân “đeo bám dai dẳng”? Tại sao một số người lại bị mùi hôi chân “đeo bám dai dẳng”?
    Mùi hôi chân không chỉ là một vấn đề nhỏ, nó có thể là nguồn gốc chính của những bối rối không đáng có. Nhiều người dù đã cố gắng nhưng vẫn không thể thoát khỏi “mùi hương” ấy.
  • Căn bệnh khiến người mắc đổ nhiều mồ hôi Căn bệnh khiến người mắc đổ nhiều mồ hôi
    Tăng tiết mồ hôi là cơ chế bình thường nhưng khi kèm theo mùi bất thường, người mắc có thể bị suy giảm chất lượng cuộc sống và nhiều hệ lụy khác.
  • Bệnh hiếm: Ung thư tuyến mồ hôi Bệnh hiếm: Ung thư tuyến mồ hôi
    Ung thư tuyến mồ hôi, một bệnh hiếm mà theo y văn thế giới, tính đến 1976, cả thế giới chỉ có 48 người mắc bệnh này thì nay, đã xuất hiện ở Việt Nam. Riêng khu vực phía Nam, hiện đã có 4-5 trường hợp mắc bệnh với khởi phát là một "cục cứng trong da".
  • Trị chứng đổ mồ hôi tay, chân Trị chứng đổ mồ hôi tay, chân
    Ở một số người, có hiện tượng mồ hôi tiết ra rất nhiều ở tất cả những vùng da có tuyến mồ hôi, nhiều nhất là ở nách, bàn tay, bàn chân, cổ, mặt... Phần lớn các trường hợp đều không có nguyên nhân và thường bắt đầu vào tuổi dậy thì, chấm dứt
  • Trên thân thể người có bao nhiêu cái lỗ? Trên thân thể người có bao nhiêu cái lỗ?
    Nếu chỉ chú ý đến mắt, mũi, tai, bộ phận sinh dục thì có thể nói ngay: nam có 8, nữ có 9. Tuy nhiên nghĩ thêm tí nữa, có thể kể trên cơ thể còn có rất nhiều tuyến mồ hôi, lỗ chân nang tóc… Nếu đã kể như vậy, lại phải nói chính xác nữa thì có lẽ chẳng ai trả lời được.