Hô biến nỗi ám ảnh "vùng nách" bằng vi sóng

  •  
  • 768

Một thiết bị khi áp vào vùng nách chỉ trong 30 phút sẽ có thể hô biến nỗi ngại ngùng của việc đổ mồ hôi quá mức ở nhiều người.

Nguyên lý của nó là sử dụng năng lượng vi sóng để phá hủy các tuyến tiết mồ hôi tại đây. Một khi đã bị xóa sổ, những tuyến mồ hôi này sẽ không phát triển trở lại và phương pháp điều trị có thể coi là có tác dụng “vĩnh viễn”.

Các tác giả phát minh ra thiết bị này khẳng định, chỉ cần hai lần điều trị - mỗi lần cách nhau ba tháng- là đủ để chấm dứt tình trạng đổ mồ hôi vùng nách.

Theo DailyMail, thiết bị có tên MiraDry này được kết nối với một cỗ máy có thể phát ra năng lượng vi sóng. Bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ, sau đó kẹp MiraDry vào vùng dưới cánh tay. Năng lượng vi sóng tạo ra sẽ đủ mạnh để phá hủy các tuyến mồ hôi nằm sâu dưới da tới 5mm. Cùng lúc đó, một hệ thống làm mát tích hợp sẽ làm mềm, dịu da, chống bỏng rát. Mỗi bên nách sẽ mất khoảng nửa tiếng điều trị, sau đó bệnh nhân được uống thuốc giảm đau và chườm đá lạnh thêm một vài ngày.

MiraDry sẽ đạt được hiệu quả của phẫu thuật một cách an toàn, không gây đau đớn.
MiraDry sẽ đạt được hiệu quả của phẫu thuật một cách an toàn, không gây đau đớn.

Còn có tên khoa học là hyperdrosis, tình trạng này có thể bắt gặp ở khá nhiều người, cả nam lẫn nữ. Riêng tại Anh, số người mắc đã lên tới hơn 1 triệu. Nguyên nhân gây bệnh được cho là do hệ thần kinh giao cảm, vốn gây tăng huyết áp và tim đập nhanh trong lúc con người bị stress hay sợ hãi. Do hệ này cũng điều khiển cả việc toát mồ hôi nên nó sẽ “ra lệnh” cho mồ hôi tiết ra nhiều để làm mát da khi cảm thấy nhiệt độ cơ thể tăng lên.

Ở những người bị hyperdrosis, có vẻ như hệ thần kinh bị một trục trặc nào đó khiến cho các tín hiệu được gửi đi liên tục tới cho tuyến mồ hôi ở nách, lòng bàn tay và chân, kể cả khi cơ thể không có nhu cầu hạ nhiệt.

Đôi khi bệnh có thể nặng tới mức người bị phải thay áo hai đến ba lần mỗi ngày, dần dà họ trở nên ngại giao thiệp xã hội và tự ti về bản thân.

Vài năm trở lại đây, người ta đã đề xuất liệu pháp sử dụng Botox (một hợp chất chống nhăn phổ biến) để chặn không cho tín hiệu truyền từ não tới tuyến mồ hôi. Người điều trị sẽ phải tiêm Botox sau mỗi 2-8 tháng.

Lựa chọn cuối cùng là phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi dưới cánh tay.

Hiện MiraDry đã được Cơ quan kiểm định Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê chuẩn để bán ra thị trường.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 768