vành đai Thái Bình Dương

  • Những loài động vật thân mềm kỳ lạ Những loài động vật thân mềm kỳ lạ
    Mực nang màu sắc sặc sỡ và có độc hay bạch tuộc khổng lồ có thể phát triển chiều dài cơ thể đến 9 m là những đặc điểm độc đáo của động vật thân mềm.
  • Phong thái đàn ông Phong thái đàn ông
    Hai phụ nữ nói chuyện với nhau trên xe buýt. Một người phàn nàn: "Thanh niên bây giờ ăn mặc nhố nhăng quá! Tóc dài thõng xõa xượi, quần cắt ống lua rua, phì phèo thuốc lá..."
  • Những thành phố bẩn nhất thế giới Những thành phố bẩn nhất thế giới
    Đây chính là cuộc sống nơi thành thị. Hàng ngày người ta đổ ra đường hàng tấn rác thải đủ loại khác nhau rồi sống chung với chúng. Tuy nhiên, không phải thành phố nào cũng bẩn vì rác thải.
  • Không nên "kiêng" có bầu sau khi sảy thai Không nên "kiêng" có bầu sau khi sảy thai
    Trong các hướng dẫn y tế từ trước đến nay, những sản phụ bị sảy thai thường được khuyến cáo chỉ nên có bầu trở lại sau ít nhất 6 tháng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của trường Đại học Aberdeen (Anh) đối với 30.000 phụ nữ lại cho kết quả ngược lại.
  • Ung thư có thể lây từ người sang người? Ung thư có thể lây từ người sang người?
    Các tế bào ung thư có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua con đường tiếp xúc với máu như hiến máu hoặc dùng chung kim tiêm, thậm chí từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai.
  • 10 nước có chỉ số IQ cao nhất thế giới 10 nước có chỉ số IQ cao nhất thế giới
    Không có quốc gia nào đạt được điểm trung bình tương đương với mức độ trí tuệ tài năng (chỉ số IQ trên 130 điểm) vì thực tế chỉ số IQ trên 130 là không tưởng.
  • Công nghệ xây dựng chống động đất độc đáo ở Nhật Bản Công nghệ xây dựng chống động đất độc đáo ở Nhật Bản
    Nhật Bản là nơi "gặp gỡ" của nhiều mảng kiến tạo lớn nhỏ khác nhau như mảng Thái Bình Dương, Á-Âu, Bắc Mỹ, Philippines. Đây là lý do có quá nhiều núi lửa và suối nước nóng ở trên khắp đất nước Nhật Bản.
  • Dinh dưỡng khi mang thai Dinh dưỡng khi mang thai
    Dinh dưỡng tốt khi mang thai giữ một vai trò quan trọng giúp bảo đảm sức khỏe cho bà mẹ khi mang thai, khi sinh, và nuôi trẻ sau sinh.