vòng một

  • Vận động Nobel cho cha đẻ của lúa lai Vận động Nobel cho cha đẻ của lúa lai
    Trong vòng một tuần qua, hơn 20.000 cư dân mạng ở Trung Quốc (TQ) đã bỏ phiếu ủng hộ đề cử ông Viên Long Bình, một nhà nghiên cứu nông nghiệp 76 tuổi người TQ, tranh giải Nobel hòa bình vào năm tới.
  • Kaztakhsta xây “lều” khổng lồ ở thủ đô Kaztakhsta xây “lều” khổng lồ ở thủ đô
    Kazakhstan vừa cồng bố một dự án kiến trúc mới cho thủ đo Astana: Một căn lều khổng lồ trong suốt, bên trong chứa cả một thành phố. Lều cao 150 m, do kiến trúc sư người Anh Norman Foster thiết kế sẽ hoàn thành chỉ trong vòng một năm.
  • Lỗi zero-day chết người thứ 3 trong Word Lỗi zero-day chết người thứ 3 trong Word
    Tin tặc lại vừa tung lên mạng một mã độc tấn công vào một lỗi bảo mật chết người khác trong Microsoft Word. Như vậy, đây đã là lỗi bảo mật thứ 3 liên tiếp được phát hiện trong ứng dụng Word nổi tiếng của Microsoft trong vòng một tuần qua.
  • Google Desktop sơ hở và bị tấn công Google Desktop sơ hở và bị tấn công
    Lỗ hổng cho kiểu tấn công dựa trên web còn ít người biết (gọi là “anti-DNS pinning") có thể cho phép tin tặc truy cập được vào bất kì dữ liệu nào mà Google Desktop đánh chỉ mục. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, lỗ hổng bảo mật trong Googl
  • Chim manakin nhờ bạn "cưa gái" Chim manakin nhờ bạn "cưa gái"
    Một số con chim đực phải nhờ tới sự yểm trợ của đồng bọn khi muốn ghi điểm trước con cái. Trường hợp này cũng tương tự như 2 chàng trai cùng tiếp cận một cô nàng hấp dẫn trong quán bar với hy vọng một trong 2 người sẽ gặp may.
  • 8 trục trặc sức khỏe thường gặp sau sinh 8 trục trặc sức khỏe thường gặp sau sinh
    1 đến 5 tháng sau sinh, sản phụ hay bị rụng tóc do thay đổi hoóc môn. Có trường hợp rụng quá nhiều khiến người phụ nữ tưởng là có bệnh, nhưng chỉ trong vòng một năm tóc sẽ mọc lại dày đặn.
  • Máy tính XO cập bến Uruguay Máy tính XO cập bến Uruguay
    Những chiếc laptop giá rẻ mang nhãn mác XO đầu tiên của dự án đầy tham vọng Một máy tính cho một học sinh đem đến cơ hội sử dụng máy tính cho hàng triệu học sinh tại các nước đang phát triển do Nicholas Negroponte, Giám đốc phòng thí nghiệm truyền thông
  • Có thể thay đổi tính cách Có thể thay đổi tính cách
    Liệu một kẻ tham vọng điên cuồng có thể trở nên thờ ơ với thời cuộc? Còn một gã không làm gì nên hồn lại biến thành một kẻ đam mê danh vọng? Một chuyên gia hàng đầu về tâm lý tính cách đã khẳng định rằng tín
  • Công nghệ cao Công nghệ cao
    Chủ tịch Hội đồng quản trị gọi Giám đốc phát triển dự án lên khiển trách về sự chậm trễ rồi nói: - Anh cần bao nhiêu người tôi cũng cấp đủ cho anh nhưng phải hoàn thành phần mềm này trong vòng một tháng.
  • Website phishing tăng trưởng 166%/tháng Website phishing tăng trưởng 166%/tháng
    Chỉ trong vòng một tháng số lượng liên kết trỏ tới website lừa đảo đã tăng lên gần gấp 3 lần. Nguyên nhân của tình trạng này là hiện tội phạm mạng bắt đầu quay trở lại sử dụng chiến thuật lừa đảo đã xuất hiện từ cuối năm 2006 được thiết kế để chuyên vượt qua bộ lọc phis