vòng một

  • Siêu bão đánh vào miền đông Trung Quốc Siêu bão đánh vào miền đông Trung Quốc
    Sớm nay, cơn bão Wipha được coi là dữ dội nhất trong vòng một thập kỷ qua tại Trung Quốc đổ bộ vào khu vực bờ biển dân cư đông đúc phía nam Thượng Hải, mang theo những trận mưa như trút nước và vô số đợt sóng lớn.
  • Đảo băng khổng lồ bị tách làm đôi Đảo băng khổng lồ bị tách làm đôi
    Đảo băng khổng lồ Ayles đang trôi khỏi bờ biển phía bắc Canada đã bị tách rời thành hai nửa sớm hơn dự kiến. Hai khối băng này đang di chuyển rất nhanh. Một trong 2 tảng đã phủ khoảng 98 km mặt nước trong vòng một tuần.
  • General Motors: 2015 sẽ có xe hơi điều khiển không dây General Motors: 2015 sẽ có xe hơi điều khiển không dây
    Những chiếc xe hơi có thể tự lái và đi đúng lộ trình sẽ được bán trên thị trường trong vòng một thập kỷ nữa, đó chính là thông điệp mà General Motors (GM) mang đến CES 2008 trong ngày khai mạc đầu tiên.
  • Lắng nghe từng nhịp điệu từ vũ trụ với siêu máy tính Lắng nghe từng nhịp điệu từ vũ trụ với siêu máy tính
    Các nhà khoa học hi vọng một siêu máy tính được làm ra bởi khoa vật lý của trường đại học Syracuse có thể giúp họ nhật biết âm thanh của hố đen vũ trụ. Chiếc siêu máy tính được đặt tên SUGAR...
  • Khám phá bí ẩn liên quan tới các vết đen mặt trời Khám phá bí ẩn liên quan tới các vết đen mặt trời
    Mặt trời đang ở trong trạng thái yên tĩnh nhất trong vòng một thế kỷ trở lại đây, và các vết đen đang hiếm hoi một cách khó hiểu trong vòng hơn hai năm qua. Giờ đây, lần đầu tiên các nhà vật lý nghiên cứu mặt trời đã tìm ra lời giải đáp của hiện tượng này.
  • Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm
    Đây là bộ kít phát hiện virus H5N1 toàn diện và nhanh chóng nhất từ trước đến nay. Chỉ trong vòng một vài giờ, các bác sỹ có thể phát hiện tất cả các chủng virus cúm gia cầm H5N1 với độ chính xác gần như 100% trong một lần thử nghiệm duy nhất.
  • Phát hiện những đặc điểm mới của Sao Hải Vương Phát hiện những đặc điểm mới của Sao Hải Vương
    Nhà khoa học Erich Karkoschka đến từ Đại học Arizona, Mỹ đã tính toán chính xác thời gian tự chuyển động trong vòng một tuần của hành tinh khí khổng lồ này là 15 giờ 57 phút 59 giây, đây cũng chính là thời gian một ngày trên Sao Hải Vương.
  • Vẻ đẹp mê hồn của cầu vồng Vẻ đẹp mê hồn của cầu vồng
    Cầu vồng - một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, luôn thu hút sự chú ý của nhiều người bởi vẻ đẹp mê hồn cùng màu sắc tươi sáng. Và ở mỗi vùng đất, mỗi khoảnh khắc, hình ảnh cầu vồng lại mang những nét đẹp riêng.
  • Giải mã sự huyền bí trong niềm tin "tận thế" Giải mã sự huyền bí trong niềm tin "tận thế"
    Những người tin vào tận thế cho rằng vào ngày 21/12, lịch Maya chấm dứt tức là nhân loại bị diệt vong. Một số khác sợ rằng các hành tinh xếp thẳng hàng khiến trái đất bị tai họa khủng khiếp.
  • Phẫu thuật cuối tuần dễ chết hơn đầu tuần Phẫu thuật cuối tuần dễ chết hơn đầu tuần
    Những bệnh nhân tiến hành phẫu thuật tại các bệnh viện công ở Anh vào ngày cuối tuần có 82% nguy cơ tử vong trong vòng một tháng sau khi phẫu thuật, tỷ lệ tử vong này cao hơn so với bệnh nhân phẫu thuật vào ngày đầu tuần.