vô giá

  • Huyền thoại bác học Acsimet Huyền thoại bác học Acsimet
    Nhiều nhà bác học thông thái trong lịch sử đã để lại cho nhân loại những công trình nghiên cứu vô giá, nhưng họ cũng lưu lại cho hậu thế những mẫu chuyện cười ra nước mắt về “tính đãng trí bác học” của bản thân mình.
  • Dùng vỏ trấu để sản xuất pin điện Dùng vỏ trấu để sản xuất pin điện
    Vỏ hạt thóc (vỏ trấu) vốn bị xem là vô giá trị trong công nghiệp, tuy nhiên hàng triệu tấn phế phẩm mà ngành nông nghiệp sản xuất ra hằng năm có thể được sử dụng để sản xuất pin điện dùng cho xe hơi nhờ một nghiên cứu mới.
  • Săn kho báu ở "ngã tư" thế giới Săn kho báu ở "ngã tư" thế giới
    Ở mảnh đất đầy rẫy báu vật như Jordan, cơn sốt săn kho báu chưa lúc nào hạ nhiệt. Tại đây, người ta không chỉ áp dụng những thành tựu khoa học mà dùng cả… ma thuật với khát khao tìm được những kho tàng vô giá.
  • Leonardo da Vinci: Nhà khoa học giải phẫu Leonardo da Vinci: Nhà khoa học giải phẫu
    Leonardo da Vinci nổi danh với những bức họa độc đáo và vô giá trên thế giới. Tuy nhiên, ông còn được biết đến qua những bức vẽ giải phẫu học tỉ mỉ, hiếm hoi và vô cùng chính xác ở thời kỳ đó.
  • 7 cách giữ mắt sáng khỏe 7 cách giữ mắt sáng khỏe
    Đôi mắt là món quà vô giá giúp chúng ta tìm hiểu và nhận thức về thế giới xung quanh. Do đó, giữ gìn đôi mắt sáng khỏe là điều chúng ta cần làm. Nhưng, để đảm bảo sức khỏe đôi mắt, ta cần làm những gì?
  • Cảnh sát Anh mở cuộc truy lùng "Chén Thánh" Cảnh sát Anh mở cuộc truy lùng "Chén Thánh"
    Cảnh sát Anh đang mở cuộc điều tra và tìm kiếm "Chén Thánh" sau khi những tên trộm được cho là đã chôm chỉa chiếc cốc vô giá này ở nhà một cụ bà đang trông giữ nó suốt 25 năm qua.
  • 5 cổ vật "giả mạo" gây "rung chuyển" thế giới 5 cổ vật "giả mạo" gây "rung chuyển" thế giới
    Trong kho tàng khảo cổ vô giá của loài người, có không ít cổ vật đã được cho là “giả mạo”. Tuy nhiên, một số cổ vật, dù vẫn đang bị nghi ngờ về tính xác thực nhưng lại ẩn chứa tiềm năng thay đổi cả lịch sử loài người nếu được chứng minh là “hàng thật”.
  • Phát hiện một loài "phong lan ma" ở Indonesia Phát hiện một loài "phong lan ma" ở Indonesia
    Nhà giám sát điều phối và phân công LIPI-BKT Lia Hapsari hôm 20/9 cho biết: "Việc khám phá ra loài lan mới này là một món quà vô giá nhân kỷ niệm 50 năm thành lập LIPI vào ngày 23/8".
  • Mơ thấy mình phạm tội có ý nghĩa gì? Mơ thấy mình phạm tội có ý nghĩa gì?
    Một cách hiểu khác của câu nói "cứ mơ đi", đó là "trong mơ thì chuyện quái gì cũng có thể xảy ra". Thực vậy, bạn có thể là bất kỳ ai trong giấc mơ, từ tỷ phú đến người vô gia cư.
  • Robot của NASA phát hiện manh mối quý giá về sự sống trên sao Hỏa Robot của NASA phát hiện manh mối quý giá về sự sống trên sao Hỏa
    Với nhiều người, những hòn đá chỉ là thứ vô giá trị, nhưng với các nhà khoa học của NASA, chúng lại thứ vô cùng quý giá, khi đã mở cánh cửa khám phá những điều chưa biết về hành tinh “anh em” với Trái Đất của chúng ta.