văn hóa Sa Huỳnh

  • Chuyện lạ xung quanh một khu mộ cổ Chuyện lạ xung quanh một khu mộ cổ
    Nền văn hóa Sa Huỳnh nổi tiếng và khá quen thuộc vì đã được phát hiện cách đây gần... 100 năm. Nhưng với những cuộc khai quật gần đây thì đã có khá nhiều hiện vật và phát hiện mới lạ. Một số những phát hiện mới lạ vừa được "bật mí&quo
  • Chuyện lạ xung quanh một khu mộ cổ Chuyện lạ xung quanh một khu mộ cổ
    Nền văn hóa Sa Huỳnh nổi tiếng và khá quen thuộc vì đã được phát hiện cách đây gần... 100 năm. Nhưng với những cuộc khai quật gần đây thì đã có khá nhiều hiện vật và phát hiện mới lạ. Một số những phát hiện mới lạ
  • Phát hiện trống đồng Đông Sơn ở Quảng Ngãi Phát hiện trống đồng Đông Sơn ở Quảng Ngãi
    Một người dân đã phát hiện chiếc trống đồng Đông Sơn ở huyện Sơn Lăng. Đây là một bằng chứng cho thấy tại vùng tây Quảng Ngãi đã có sự giao thoa giữa văn hóa Sa Huỳnh và văn hóa Đông Sơn.
  • 13 loài hoa hiếm và đẹp nhất thế giới 13 loài hoa hiếm và đẹp nhất thế giới
    Vượt qua 270.000 "ứng cử viên", 13 loài hoa dưới đây không chỉ khiến bạn ngất ngây bởi vẻ đẹp của nó mà còn ngạc nhiên bởi đây đều là những loài hoa vô cùng hiếm gặp.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc sứ Thái Lan Kỹ thuật trồng và chăm sóc sứ Thái Lan
    Sứ Thái Lan có tên khoa học là Adenium obesum thuộc họ Apocyanaceae, thuộc nhóm cây mọng nước, và được mệnh danh là "hoa hồng sa mạc", được trồng và phát triển ở nhiều nơi trong nước ta.
  • 18 loại cây dễ trồng khiến muỗi “kinh sợ” 18 loại cây dễ trồng khiến muỗi “kinh sợ”
    Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại thực vật sau trong nhà, sân vườn… Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.
  • 5 mẹo dân gian khiến rắn sẽ không dám bén mảng tới gần nhà bạn 5 mẹo dân gian khiến rắn sẽ không dám bén mảng tới gần nhà bạn
    Mới đây nhất, người dân tại Tiền Giang vô cùng hoảng sợ khi chứng kiến cảnh tượng con rắn dài khoảng hơn 1 mét vùng vẫy trong phòng tắm tại nhà của một người dân.