vĩ đại

  • Câu chuyện khoa học về chiếc đồng hồ Câu chuyện khoa học về chiếc đồng hồ
    Theo thuyết tương đối của nhà bác học vĩ đại Albert Einstein: Một đồng hồ (A) đặt trên sàn nhà chạy tương đối chậm hơn một đồng hồ (B) đặt trên ghế đẩu là bởi vì đồng hồ (A) đặt thấp hơn và do đó nó chịu tác dụng của trọng lực nhiều hơn.
  • Ngày 25/6: Phát phóng sự Sơn Đoòng tới 60 quốc gia Ngày 25/6: Phát phóng sự Sơn Đoòng tới 60 quốc gia
    Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình cho biết, phóng sự khoa học “Hãy cảm nhận sự vĩ đại của thiên nhiên” được thực hiện bằng kỹ thuật 3D của Hãng phim Kyodo (Nhật Bản) về hang động Sơn Đoòng sẽ được kênh truyền hình NHK của Nhật Bản phát đến 60 quốc gia trên thế giới.
  • Những cỗ máy khoa học khổng lồ nhất Những cỗ máy khoa học khổng lồ nhất
    Nhằm hiểu biết hơn về vũ trụ rộng lớn và phức tạp, các nhà khoa học đã sáng tạo ra đủ những cỗ máy khoa học vĩ đại. Càng những công trình lớn lại càng cần thời gian, chi phí và nguồn nhân lực khổng lồ của nhiều quốc gia hợp tác.
  • Bí mật ít biết về Leonardo da vinci Bí mật ít biết về Leonardo da vinci
    Leonardo da Vinci, một thiên tài, một nhà sáng chế vĩ đại người Ý. Một số tuyệt tác, sáng chế của ông được cả thế giới biết đến nhưng còn một số sự thật thú vị về cuộc đời và sự sáng tạo của Lenardo ít được mọi người biết đến.
  • Hình ảnh: Bản thảo viết tay toán học đầu tiên của Isaac Newton Hình ảnh: Bản thảo viết tay toán học đầu tiên của Isaac Newton
    Trường ĐH Cambridge (Anh) vừa xuất bản hơn 4.000 trang bản thảo viết tay của nhà khoa học vĩ đại Issaac Newton trên trang mạng thư viện số mới, với nội dung nói về những phát hiện quan trọng của ông về nguyên tắc chuyển động và trọng lực.
  • Những thần đồng thông minh nhất trong lịch sử Những thần đồng thông minh nhất trong lịch sử
    Thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều thần đồng, tài năng và trí tuệ của họ được bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ, vượt xa trí tưởng tượng của con người. Rất nhiều trong số họ đã trở thành những người vĩ đại góp phần không nhỏ vào sự thay đổi của thế giới.
  • Tại sao nhiều thiên tài mắc chứng tâm thần? Tại sao nhiều thiên tài mắc chứng tâm thần?
    Nhiều thiên tài về tư duy sáng tạo vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, từ những họa sĩ nổi tiếng Vincent van Gogh và Frida Kahlo đến các đại văn hào Virginia Woolf hay Edgar Allan Poe, đều mắc chứng bệnh tâm thần.
  • Những điều ít biết về nhà du hành đầu tiên lên mặt trăng Những điều ít biết về nhà du hành đầu tiên lên mặt trăng
    Được cả nhân loại biết đến với tư cách một nhà du hành vĩ đại, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng nhưng Neil Armstrong lại rất ngại xuất hiện trước công chúng và từng nhiều lần khiến báo giới chưng hửng.