vĩ đại

  • Có hơn một bộ não đằng sau công thức E=mc2 Có hơn một bộ não đằng sau công thức E=mc2
    Công thức nổi tiếng E=mc2 gắn liền với tên tuổi của nhà bác học vĩ đại Einstein. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho biết không chỉ có duy nhất một bộ não đằng sau phương trình nổi tiếng này.
  • Động đất chôn vùi Hy Lạp cổ đại? Động đất chôn vùi Hy Lạp cổ đại?
    Thời kỳ vĩ đại của người Hy Lạp, thời kỳ Mycenae, đột ngột biến mất vào khoảng 1.200 năm trước Công nguyên. Đây là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu của một thời kỳ đen tối ở Hy Lạp cổ đại.
  • Cha đẻ chuột vi tính đã qua đời ở tuổi 88 Cha đẻ chuột vi tính đã qua đời ở tuổi 88
    Giới công nghệ thông tin toàn thế giới vừa mất đi một bộ óc vĩ đại, người tiên phong đích thực ngày hôm qua 3/7 (giờ Việt Nam), đó là nhà phát minh Douglas Engelbart đã qua đời ở tuổi 88.
  • Cuộc đời dị thường của nhà khoa học Nikola Tesla Cuộc đời dị thường của nhà khoa học Nikola Tesla
    Trong lịch sử, chúng ta luôn ghi nhận Thomas Edison là nhà phát minh vĩ đại nhất trừ trước đến giờ tuy nhiên ngay trong thời đại của ông cũng có một nhà phát minh tài năng không kém. Đó chính là Nikola Tesla.
  • Cuộc sống lập dị của 11 thiên tài thế giới Cuộc sống lập dị của 11 thiên tài thế giới
    Các thiên tài thường có tính cách rất quái dị. Một vài người trong số họ có những thói quen lập dị như sơn móng tay màu hồng, sống phiêu bạt, không ăn đậu,... để tìm kiếm tri thức và theo đuổi những ý tưởng vĩ đại.
  • Những điều chưa biết về Einstein Những điều chưa biết về Einstein
    Albert Einstein chậm biết nói, thường không đi tất và được nhiều phụ nữ yêu mến là những điều ít biết xung quanh cuộc đời của một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất thế giới.
  • Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ? Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ?
    Nhà vật lý thiên tài người Anh, Stephen Hawking – được xem là bộ óc vĩ đại nhất còn sống, đã khiến giới khoa học rung chuyển khi đảo ngược công trình nghiên cứu cả đời của ông để nói rằng hố đen vũ trụ không tồn tại.
  • Thời đi học của các thiên tài thế giới Thời đi học của các thiên tài thế giới
    Chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết Edison luôn bị đội sổ trong lớp và bị đánh giá là "điên khùng, không nên ngồi học lâu hơn", Albert Einstein sợ run người khi phải đến trường, nhà phát minh vĩ đại Edison tự học là chính,...
  • Mức lương của những nhà khoa học nổi tiếng thế giới Mức lương của những nhà khoa học nổi tiếng thế giới
    Cũng như nhiều người bình thường, các nhà khoa học vĩ đại như Albert Einstein, Marie Curie hay Isaac Newton từng làm việc không công, sống khó khăn vì mức lương thấp và phải nỗ lực hết mình để cải thiện cuộc sống.
  • Thí nghiệm trên cậu bé 8 tuổi chính là khởi nguồn của phát minh vắc xin Thí nghiệm trên cậu bé 8 tuổi chính là khởi nguồn của phát minh vắc xin
    Vắc xin, từ khi được khám phá và sử dụng, đã bảo vệ chúng ta khỏi những dịch bệnh khủng khiếp, tưởng chừng như vô phương cứu chữa, do đó, đây là một trong những phát kiến vĩ đại nhất của nhân loại.