vận tải

  • NASA muốn bớt lệ thuộc vào Nga NASA muốn bớt lệ thuộc vào Nga
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) đang có kế hoạch mua tàu vũ trụ Soyuz và phi thuyền vận tải hàng hóa Progress của Nga, phục vụ các chuyến bay đưa phi hành đoàn và tiếp tế cho Trạm Không gian quốc tế (ISS) từ nay đến năm 2011.
  • EU bất đồng về nguồn tài chính cho hệ thống vệ tinh Galileo EU bất đồng về nguồn tài chính cho hệ thống vệ tinh Galileo
    Tại cuộc họp Bộ trưởng Viễn thông và Giao thông vận tải Liên minh châu Âu (EU) ngày 02/10, các quốc gia EU đã thoả thuận sẽ đẩy nhanh việc phát triển dự án hệ thống vệ tinh dẫn đường Galileo để cạnh tranh với Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) của Mỹ, nhưng vẫn chưa thống nhất về việc ch
  • Tàu thuyền thải CO2 nhiều gấp hai lần máy bay! Tàu thuyền thải CO2 nhiều gấp hai lần máy bay!
    Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) từ hoạt động vận tải bằng thuyền nhiều gấp hai lần đường hàng không và đã tăng mạnh trong 6 năm qua, theo báo cáo mới đây của Tổ chức tàu dầu Quốc tế (Intertanko).
  • Trái đất ấm lên tác động xấu đến giao thông Trái đất ấm lên tác động xấu đến giao thông
    Tình trạng Trái đất ấm dần lên có thể gây tổn thất nghiêm trọng cho mạng lưới giao thông trong tương lai, chẳng hạn khi nắng nóng và mưa bão xuất hiện thường xuyên, nhu cầu đi lại và vận tải hàng hóa sẽ giảm sút ở hầu hết các tuyến
  • Xe hơi hình con thoi Xe hơi hình con thoi
    Jakob Hirzel, một sinh viên ngành thiết kế vận tải tại Đại học Khoa học ứng dụng Pforzheim, Đức, đã sáng chế ra một mẫu xe hơi có tên gọi Silbervogel, với hình dáng có thể giảm tối đa lực cản.
  • Xe hơi điện Xe hơi điện
    Người dân Israel vừa có dịp xem tận mắt một loại xe hơi điện mà theo các nhà sản xuất, nó sẽ giúp tạo ra một cuộc cách mạng về giao thông vận tải trong những năm tới. Các chuyên gia hy vọng loại xe hơi điện này sẽ phổ biến trên đường phố Israel vào cuối năm 2010.
  • Phát hiện hành tinh ngược đời Phát hiện hành tinh ngược đời
    Các nhà thiên văn tại Anh vừa tìm thấy hành tinh đầu tiên xoay ngược chiều so với ngôi sao riêng của nó. Ngôi sao hình thành khi một đám mây bụi khí co lại khiến khối lượng riêng tăng lên
  • Tàu vũ trụ sợ rác Tàu vũ trụ sợ rác
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phải hoãn kế hoạch phóng tàu vận tải của Nhật Bản lên Trạm không gian quốc tế hôm nay vì sợ nó va phải một mảnh rác vũ trụ đang bay quanh trái đất.
  • Mỹ gửi máy bay không người lái giúp Nhật Bản Mỹ gửi máy bay không người lái giúp Nhật Bản
    Hãng tin Kyodo của Nhật Bản ngày 17/4 đưa tin Chính phủ Mỹ đã chính thức đề nghị gửi trực thăng vận tải không người lái sang giúp Nhật Bản khắc phục sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.
  • Mưa sao băng xuất hiện vào ngày mai Mưa sao băng xuất hiện vào ngày mai
    Trận mưa sao băng lớn nhất và đẹp nhất trong năm sẽ xuất hiện vào ngày mai. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, những người yêu thiên văn tại Việt Nam có thể chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này.