vận tải

  • Nguồn gốc khối cầu bí ẩn trên trời rơi xuống Nguồn gốc khối cầu bí ẩn trên trời rơi xuống
    Quả cầu kim loại bí ẩn trọng lượng hơn 6kg, được phát hiện tại Namibia vào nửa cuối tháng 11 được cho là một phần trong tầng thứ ba của tên lửa chuyên chở "Soyuz-U” của Nga mà ngày 30/10/2011 đã đưa lên quỹ đạo con tàu vận tải “Progress M-13M”.
  • Cá mập thảm nuốt cá mập tre vằn Cá mập thảm nuốt cá mập tre vằn
    Các thợ lặn Trung tâm Nghiên cứu cấp cao về các rạn san hô (Úc) công bố “chộp” được khoảnh khắc cá mập thảm nuốt cá mập tre vằn tại rạn san hô Great Keppel thuộc rạn san ngầm lớn nhất thế giới The Great Barrier nằm ở nước này.
  • Tàu vũ trụ Progress kết nối với ISS Tàu vũ trụ Progress kết nối với ISS
    Tàu vận tải vũ trụ không người lái Progress M-15M của Nga vào hôm 22/4 đã đến kết nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), AFP dẫn thông tin từ Trung tâm Điều khiển sứ mệnh cho biết.
  • Sắp phóng vệ tinh Vinasat-2 Sắp phóng vệ tinh Vinasat-2
    Nguồn tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), đơn vị được giao làm chủ đầu tư Vinasat-2 cho biết, rạng sáng ngày 16/5 (theo giờ Việt Nam), vệ tinh Vinasat-2 sẽ được phóng lên quỹ đạo địa tĩnh ở vị trí 131,8 độ Đông bằng tên lửa Arian 5 của Công ty Vận tải hàng không vũ trụ Châu Âu Arianespace.
  • Tàu vũ trụ Nga "yên nghỉ" ở Thái Bình Dương Tàu vũ trụ Nga "yên nghỉ" ở Thái Bình Dương
    Tàu vận tải vũ trụ không người lái Progress M-15M của Nga đã kết thúc sứ mệnh mang hàng hóa đến cung cấp cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sau khi được đánh chìm ở vùng biển thuộc nam Thái Bình Dương hôm 20/8.
  • Châu Âu muốn nhờ Trung Quốc đưa người lên vũ trụ Châu Âu muốn nhờ Trung Quốc đưa người lên vũ trụ
    Trong một cuộc phỏng vấn tại thành phố Berlin, ông Thomas Reiter, trưởng bộ phận các chuyến bay vũ trụ có người của ESA và từng làm phi hành gia, nói rằng ESA đang xem xét khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động chinh phục không gian.
  • Hai thiên thạch bay sát trái đất hôm nay Hai thiên thạch bay sát trái đất hôm nay
    Các kính thiên văn tại bang Arizona của Mỹ phát hiện 2012 QG42 và 2012 QC8, tên của hai thiên thạch vào ngày 26/8. Chúng đang di chuyển về phía trái đất, mặt trăng và sẽ tới vị trí gần nhất so với địa cầu trong ngày 14/9, National Geographic đưa tin.
  • Trạm vũ trụ quốc tế tăng độ cao thêm 2km Trạm vũ trụ quốc tế tăng độ cao thêm 2km
    Tàu vận tải vũ trụ không người lái của châu Âu ATV-3 vào hôm nay (14/9) dùng động cơ của mình để đẩy Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) lên quỹ đạo mới cao hơn 2km, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Trung tâm Kiểm soát sứ mệnh Nga cho biết.
  • Bắc Cực sắp có internet tốc độ cao Bắc Cực sắp có internet tốc độ cao
    Bắc Cực được cho là sẽ có internet băng rộng tốc độ cao, khi các hãng vận tải biển, đánh cá và dầu mỏ chuyển hướng hoạt động lên phía bắc trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao và băng tan chảy.
  • Ngựa vằn lập kỷ lục chuyến di cư dài nhất trên lục địa Ngựa vằn lập kỷ lục chuyến di cư dài nhất trên lục địa
    Các nhà nghiên cứu thuộc Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) cho biết, loài ngựa vằn tại khu vực miền nam châu Phi vừa lập kỷ lục chuyến di cư dài nhất trên lục địa với quãng đường lên đến 500km.