Mỹ gửi máy bay không người lái giúp Nhật Bản

  •  
  • 871

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản ngày 17/4 đưa tin Chính phủ Mỹ đã chính thức đề nghị gửi trực thăng vận tải không người lái sang giúp Nhật Bản khắc phục sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.

Kyodo cho biết Mỹ sẽ gửi loại máy bay K-MAX sang Nhật Bản giúp loại bỏ các thanh nhiên liệu đã qua sử dụng khỏi các bể chứa. K-MAX sẽ được trang bị những cần trục cỡ lớn và được điều khiển từ xa có sức nâng khoảng 1,4 tấn.


Trực thăng không người lái K-MAX của Mỹ.

Trước đó, hồi tháng Ba vừa qua, Tư lênh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Robert Willard cũng đề nghị hỗ trợ máy bay K-MAX trong cuộc gặp Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản Ryoichi Orki. Phía Mỹ cho biết đã sẵn sàng chuyển K-MAX từ Mỹ đến căn cứ không quân Matsushima của Nhật Bản ở tình Miyagi bằng đường hàng không.

K-MAX là trực thăng vận tải không người lái do tập đoàn vũ khí Lockheed Martin và tập đoàn hàng không KAMAN hợp tác phát triển. Loại máy bay này hiện đang được biên chế cho lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ và thay thế các máy bay có người lái sau khi nhiều trực thăng của Mỹ ở Afghanistan bị bắn rơi.

Theo Bee.net
  • 871