vật dụng

  • Những chiếc tủ lạnh độc đáo nhất thế giới Những chiếc tủ lạnh độc đáo nhất thế giới
    Cùng với sự phát triển của cuộc sống, chiếc tủ lạnh đã trở thành vật dụng quen thuộc của hầu hết các gia đình. Tuy nhiên, giờ đây những chiếc tủ lạnh không chỉ là nơi bảo quan đồ ăn trong gia đình nữa.
  • Ngạc nhiên với bàn ghế bằng… linh kiện điện tử Ngạc nhiên với bàn ghế bằng… linh kiện điện tử
    Linh kiện điện tử hư hỏng là hiểm họa lớn đối với môi trường bởi chúng không phân hủy được. Một nhà thiết kế nội thất gia đình đã có ý tưởng tái sử dụng chúng thành những vật dụng hữu ích và rất độc đáo.
  • Những chiêu nuôi dạy con lạ lùng của động vật Những chiêu nuôi dạy con lạ lùng của động vật
    Khái niệm làm một người mẹ tốt không giống nhau, ít nhất là đối với một số sinh vật trong tự nhiên. Có những bà mẹ sinh vật dùng chính cơ thể mình làm thức ăn để dạy con cách ăn thịt. Sau đây là những chiêu dạy con kỳ quặc nhất trong thế giới động vật.
  • Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya
    Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy một hố sâu chôn vật dụng cùng sáu bộ xương cốt ở bán đảo Yucatan, Mexico. Các chuyên gia cho rằng, đây là một nghi thức chôn người cầu mưa của người Maya, tồn tại những năm 850- 1250 sau công nguyên.
  • Robot sẽ biết "suy nghĩ"? Robot sẽ biết "suy nghĩ"?
    Tiến sĩ Osamu Hasegawa và cộng sự thuộc Viện công nghệ Tokyo đã phát triển thế hệ robot mới có thể tự dạy chúng thực hiện những nhiệm vụ chưa được lập trình sẵn và sử dụng những vật dụng chúng chưa từng thấy.
  • Cuộc sống sẽ ra sao nếu không có… gián? Cuộc sống sẽ ra sao nếu không có… gián?
    Gián là loài côn trùng với tập tính sống ở mọi nơi bẩn thỉu, là trung gian truyền một số loại bệnh như tiêu chảy, dịch tả… là thủ phạm gặm nhấm và làm hư hỏng các vật dụng như quần áo, sách vở… Những mối lo ngại đó khiến chúng ta thường có tâm lý “không cho nó thoát” khi nh&igrav
  • Bàn chải đánh răng cứu trạm vũ trụ quốc tế Bàn chải đánh răng cứu trạm vũ trụ quốc tế
    Hôm 5/9, hai phi hành gia đã thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ hai, để gỡ bỏ chiếc bu lông - vật dụng đang mắc kẹt khiến họ không thể sửa chữa và lắp đặt máy phát điện mới (MBSU) cho ISS, theo Space.
  • Tìm hiểu ý nghĩa của những ngọn nến Tìm hiểu ý nghĩa của những ngọn nến
    Từ hơn 5000 năm trước, nến đã trở thành một vật dụng thiết yếu đem lại ánh sáng cho loài người. Đến nay, mặc dù khoa học công nghệ phát triển nhưng sự tồn tại và tầm quan trọng của nến không hề mất đi.
  • Phomát lần đầu được chế biến cách đây 7500 năm Phomát lần đầu được chế biến cách đây 7500 năm
    Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích thành phần hóa học các phần còn lại của 34 dụng cụ sàng lọc bằng gốm có niên đại khoảng 7.500 năm, được phát hiện ở Ba Lan để xem người dân thời đó đã sử dụng vật dụng này cho việc gì.
  • Màng bọc thực phẩm chứa độc chất, tránh cách nào? Màng bọc thực phẩm chứa độc chất, tránh cách nào?
    Màng bọc thực phẩm hữu ích là vậy nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu không biết lựa chọn và sử dụng đúng cách thì vật dụng này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho gia đình.