vật liệu tế bào nhiên liệu

  • Những công nghệ sẽ xuất hiện trong tương lai Những công nghệ sẽ xuất hiện trong tương lai
    Theo các chuyên gia dự báo về khoa học, những năm tiếp theo của thế kỷ 21 sẽ xuất hiện xu hướng công nghệ của hôm nay bắt đầu giao thoa và bổ sung cho nhau. Điều này sẽ tạo ra những lĩnh vực công nghệ và kiến thức mới có thể thay đổi mọi thứ trong tương lai.
  • Thận trọng với cây Jatropha Thận trọng với cây Jatropha
    Sau khi hăm hở trồng cây Jatropha nhằm phát triển nhiên liệu sinh học, nhiều đơn vị đã thất vọng khi nhận thấy loại cây này không hiệu quả như giới thiệu.
  • Công nghệ biến vỏ trấu thành… gỗ Công nghệ biến vỏ trấu thành… gỗ
    Ban đầu trấu được loại bỏ mày cám, sau đó “nghiền” ra thành hạt nhỏ bằng phương pháp phân rã bằng nhiệt độ lớn hơn 200o ­­­­­C cùng áp suất.
  • Cách xử lý nước bẩn thành nước sạch Cách xử lý nước bẩn thành nước sạch
    Trong khi lũ đến và rút, thiếu nước sạch luôn là vấn đề mà người dân các khu vực này phải đối mặt.
  • Liệu pháp gen - Vũ khí mới để điều trị HIV/AIDS Liệu pháp gen - Vũ khí mới để điều trị HIV/AIDS
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Pennsylvania, Mỹ, cho thấy liệu pháp gen có thể trở thành một vũ khí mới trong việc điều trị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.
  • So sánh sức mạnh của não người và máy tính So sánh sức mạnh của não người và máy tính
    Ta vẫn thường được biết, bộ não là cơ quan tổng chỉ huy, điều khiển mọi hành động của cơ thể. Mất bộ não cũng như là mất đi sự sống.
  • Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết" Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết"
    Hiện tượng người chết sống lại là hiện tượng bí ẩn đã được các nhà khoa học giải thích nhưng đối với những người mê tín, họ tin rằng linh miêu (mèo đen) có thể hồi sinh người chết. Khi một người mới chết mà chẳng may có một con linh miêu nhảy ngang qua bụng thì người chết vụt ngồi dậy. Vậy điều đó có đúng không, và khoa học giải thích hiện tượng bí ẩn này như thế nào?
  • Tại sao các máy bay thường không bay ngang qua Thái Bình Dương? Tại sao các máy bay thường không bay ngang qua Thái Bình Dương?
    Là đại dương được công nhận có diện tích lớn nhất trên địa cầu, Thái Bình Dương luôn mang những bí ẩn khiến nhiều người phải dè chừng.
  • Phát minh ra tên lửa Phát minh ra tên lửa
    Nếu dường như người ta không chút nghi ngờ rằng tên lửa được phát minh ở Trung Hoa, thì niên đại và các điều kiện đã phát minh ra nó lại không được xác định một cách chắc chắn.
  • Sinh viên chế tạo xe chạy xăng- điện Sinh viên chế tạo xe chạy xăng- điện
    Một mô hình xe hybrid chạy xăng - điện vừa được một nhóm sinh viên năm thứ 4, khoa Cơ khí chế tạo máy, ĐH Sư phạm kĩ thuật TP.HCM hoàn thành.