Thợ lặn chia sẻ câu chuyện có thật về ma nước

  •   3,3118
  • 208.934

Các câu chuyện huyền bí về những con ma thường xuất hiện ở trên đường, ở những lâu đài bỏ hoang hay những ngôi nhà bị ma ám quá quen thuộc với mọi người. Nhưng chuyện về những hồn ma chết đuối, những linh hồn ở dưới nước thì không phải ai cũng được nghe. Những câu chuyện về ma nước cũng rất ghê rơn, bí ẩn không kém ma quỷ trên cạn.

Những vụ việc liên quan đến ma nước cũng không kém phần rùng rợn và lôi cuốn.
Những vụ việc liên quan đến ma nước cũng không kém phần rùng rợn và lôi cuốn.

Những câu chuyện về hồn ma ẩn nấp trong lâu đài cổ hay tòa nhà bỏ hoang vốn luôn là một đề tài thu hút sự hiếu kỳ của những người quan tâm. Bên cạnh đó, sự tồn tại của các hồn ma chết đuối, trú ngụ dưới nước tuy ít được nhắc tới hơn, nhưng những vụ việc liên quan tới nó cũng không kém phần rùng rợn và lôi cuốn.

Các thầy đồng săn ma nước

Có thể tìm thấy hàng tá những nhà ngoại cảm chuyên nghiên cứu, tìm hiểu về các hiện tượng tâm linh trên khắp năm châu bốn bể, nhưng để tìm ra được một thầy đồng thợ lặn chính hiệu thì quả không phải dễ dàng. Được biết, các thợ lặn ngoại cảm này không hề giống như những nhà nghiên cứu tâm linh khác.

Một nhóm các thợ lặn ngoại cảm tại bang Florida, Mỹ đã sáng lập ra trung tâm nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên dưới nước đầu tiên trên thế giới với tên gọi Paranormal Divers (tạm dịch: Thợ lặn ngoại cảm). Nhóm chuyên nghiên cứu về các linh hồn sống trong mọi loại nguồn nước trên thế giới. Trong quá trình thực hiện, nhóm thợ lặn ngoại cảm đã gặp không ít những trải nghiệm đáng sợ khi phải đối diện với những linh hồn ẩn náu dưới nước.

Bức ảnh ma nước đầu tiên được ghi nhận trên thế giới
Bức ảnh ma nước đầu tiên được ghi nhận trên thế giới.

Trong một chuyến thám hiểm chốn thủy cung, nhóm các nhà ngoại cảm này đã phát hiện ra luồng sáng kỳ lạ, khó giải thích lóe lên trong làn nước dưới chân cầu Sunshine Skyway, thành phố Tampa, bang Florida.

Sự việc có lẽ sẽ không trở nên quá ly kỳ nếu như không quay trở lại sự kiện những năm 1980. Được biết, trong năm này, cây cầu Skyway đã bị sập, kéo theo cái chết của 35 người đang lưu thông trên cầu lúc đó. Cũng theo lời người dân sống quanh đó kể lại, cây cầu Skyway còn là địa điểm thường xuyên xảy ra các vụ tự tử. Chỉ từ năm 1987, thời điểm hoàn thành xây dựng nhịp cầu nối, cho tới nay, đã có hơn 200 người tự kết liễu cuộc đời mình tại đây. Liệu có bất kỳ mối quan hệ nào giữa những cái chết đó với luồng sáng kỳ lạ kia không?

Trong một chuyến thám hiểm khác, nhóm nhà ngoại cảm còn chụp được những hồn ma sống dưới nước. Đây được xem là bức ảnh ma dưới nước đầu tiên trên thế giới. Họ cho biết, bức ảnh được chụp tại một hang ngập ở độ sâu 40m dưới nước. Sau khi nghe thấy tiếng hét phát ra từ sâu trong hang, một thành viên đã nhanh tay chụp lại cảnh tượng này. Có thể thấy, trong bức ảnh phảng phất khuôn mặt của một người nào đó đang nổi trên mặt nước âm u, ớn lạnh.

Theo báo cáo, hồn ma này chính là linh hồn của một thợ lặn khác đã chết ở đây, và tiếng hét kể trên cũng của người đó.

Động cơ ma bị chìm ở vịnh Truk vẫn hoạt động

Những động cơ dường như vẫn... chạy mặc dù đã bị nhấn chìm hơn nửa thế kỷ trong nước
Những động cơ dường như vẫn... chạy mặc dù đã bị nhấn chìm hơn nửa thế kỷ trong nước.

Từng là chiến trường giữa Mỹ và Nhật năm 1944, dưới đáy vịnh Truk không chỉ chứa xác 60 con tàu, 275 máy bay mà còn có tới hàng ngàn bộ hài cốt người dưới đó.

Tàu Hoki Maru của Nhật bị chìm với lô hàng đầy những chiếc xe tải. Bây giờ những người lặn tường thuật họ nghe tiếng máy tắt hay khởi động, ngay cả khi không có một chiếc tàu nào bên trên mặt nước. Những tường thuật lạ lùng này cũng đến từ tàu Fuji Kawamaru nơi tiếng ồn xuất phát từ phòng máy.

Mặc dù đã đắm chìm trong bốn bề nước tới hơn nửa thế kỷ, nhưng những thầy đồng săn ma nước này vẫn có thể nghe thấy tiếng động cơ tắt, bật rõ ràng, ngay cả trong trường hợp phía trên bề mặt nước không có bất cứ chiếc tàu nào hoạt động. Cụ thể, tiếng động cơ chạy được khẳng định phát ra từ con tàu Hoki Maru và Fuji Kawamaru của Nhật.

Nhóm Destination Truth khám phá những tàn tích dưới nước của vịnh Truk, và rất kinh ngạc khi nghe tiếng máy dưới nước. Họ cũng tường thuật những âm thanh giống như tiếng người.

Sự biến mất không dấu vết của những thợ lặn bí ẩn

Một trong số những hiện tượng kỳ bí khác đó là sự biến mất đột ngột, không để lại vết tích của những thợ lặn bí ẩn.

Năm 2012, một huấn luyện viên lặn ở thành phố Santa Rosa, bang California khẳng định đã tận mắt nhìn thấy một người khác đang bơi trong làn nước. Huấn luyện viên này còn mô tả, người kia đeo một chiếc bình hơi màu hồng trên người. Nhưng khi tiến lại gần, người đeo bình hồng đã biến mất không dấu vết. Tuy nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên cảnh sát Mỹ ghi nhận những cuộc gặp gỡ chớp nhoáng, đáng sợ kiểu như thế này.

Một câu chuyện bị ma nước trêu tương tự cũng từng xuất hiện vào năm 2007 ở vùng đảo Grenada. Sau buổi chiều khám phá vùng nước xung quanh khu vực, một thợ lặn kể về vụ việc gặp người đàn ông mặc áo sơ mi trắng, đeo bình lặn trên người, thậm chí còn vẫy tay chào ông ta. Và phải đến khi được các bạn mình khẳng định không có bất cứ người nào như vậy trong đoàn, người đàn ông mới biết mình đã bị ma nước trêu đùa.

Tạm kết

Những câu chuyện kỳ bí về thế giới tâm linh, về các linh hồn sống dưới nước vẫn luôn là một bí ẩn chưa thể giải đáp mặc dù các nhà nghiên cứu ngoại cảm California đã dành rất nhiều thời gian và công sức nghiên cứu. Và liệu những con thuyền, những chiếc ô tô bị đắm kia có phải bị ma ám hay những người bị chết đuối trước kia có phải là những hồn ma đã gây ra một loạt những hiện tượng kỳ bí này hay không vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ đối với tất cả chúng ta.

Cập nhật: 05/12/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,3118
  • 208.934