vắc xin ngăn ngừa virus HIV

  • Tìm ra "vỏ bọc vô hình" của virus HIV Tìm ra "vỏ bọc vô hình" của virus HIV
    Nhóm nghiên cứu, do nhà khoa học Greg Towers thuộc Trường Đại học College London, đứng đầu, cho biết đã lật được "vỏ bọc" trên bằng loại thuốc thử nghiệm dạng tế bào phát triển trong phòng thí nghiệm.
  • Vắcxin mới có khả năng ngăn ngừa virus HIV/AIDS Vắcxin mới có khả năng ngăn ngừa virus HIV/AIDS
    Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ California của Mỹ đã điều chế được một loại vắcxin có khả năng ngừa virus HIV/AIDS trên chuột.
  • Vì sao thiên hà của chúng ta có tên gọi Milky Way? Vì sao thiên hà của chúng ta có tên gọi Milky Way?
    Chúng ta có rất nhiều tên gọi không chính thức cho các cảnh quan vũ trụ. Thỉnh thoảng chúng được đặt tên theo hình dạng mà ta nhìn thấy, ví dụ Tinh vân Đầu Ngựa.
  • Diễn biến mới trong nghiên cứu chữa trị HIV Diễn biến mới trong nghiên cứu chữa trị HIV
    Hai bệnh nhân có HIV tưởng như đã chữa trị khỏi nhưng lại tái phát bệnh - một tin đáng buồn cho giới nghiên cứu y học và những người có H...
  • Vì sao cơ thể không thể chống lại virus HIV? Vì sao cơ thể không thể chống lại virus HIV?
    Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi HIV đi vào cơ thể con người, chúng sản xuất một loại protein được gọi tên là vpu trực tiếp chống lại các protein phòng vệ của hệ thống miễn dịch. Thông thường, protein của hệ thống miễn dịch ngăn chặn khả năng lan rộng và sao chép khắp cơ thể.
  • 12 vắc xin giá đắt nhất hiện nay 12 vắc xin giá đắt nhất hiện nay
    Theo biểu giá vắc xin tại Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung đắt giá nhất với 1.350.000 đồng mỗi mũi tiêm.
  • Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên
    Các nhà khoa học ngày 10/6 cho biết đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi vì sao một số ít người nhiễm virus HIV lại có khả năng tự nhiên chống lại căn bệnh AIDS chết người, qua đó mở ra triển vọng bào chế vắc xin phòng bệnh.