vết loét

  • Chiếc giường giúp bệnh nhân bớt đau đớn Chiếc giường giúp bệnh nhân bớt đau đớn
    Một doanh nhân Thụy Sĩ phát minh ra chiếc giường thông minh có khả năng giúp bệnh nhân liệt giường không phải chịu đau đớn vì vết loét.
  • Vì sao vết thương lâu lành? Vì sao vết thương lâu lành?
    Tiến độ lành vết thương ngoài da, vết loét trên niêm mạc là dấu hiệu phản ánh tuy gián tiếp nhưng trung thực về khả năng phòng vệ và nguồn dự trữ dưỡng chất của cơ thể nạn nhân.
  • Phát minh loại gel chữa lành tổn thương giác mạc không cần phẫu thuật Phát minh loại gel chữa lành tổn thương giác mạc không cần phẫu thuật
    Các nhà khoa học Mỹ vừa nghiên cứu và phát triển thành công một loại gel dính có thể làm liền vết thương hoặc vết loét trên giác mạc của mắt, nhờ đó bệnh nhân không cần phẫu thuật.
  • Nấm trắng kỳ lạ xuất hiện trên thân cá hồi Mỹ Nấm trắng kỳ lạ xuất hiện trên thân cá hồi Mỹ
    Một nhóm bảo tồn ở Mỹ đã ghi lại cảnh tượng cá hồi ở sông Columbia tiếp xúc với nhiệt độ nước quá cao khiến những vết loét và nấm trắng lan ra khắp thân.
  • Loét bàn chân do tiểu đường dễ dẫn đến cụt chi Loét bàn chân do tiểu đường dễ dẫn đến cụt chi
    Loét chân do bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là một nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh nhân phải cắt bỏ chi. Vết loét có thể bắt đầu từ một vết xước rất nhỏ, thế nhưng do không quan tâm nên người bệnh để vết thương bị nhiễm trùng kéo dài gây hoại t
  • Dẫn xuất thiên nhiên trị viêm loét dạ dày - tá tràng Dẫn xuất thiên nhiên trị viêm loét dạ dày - tá tràng
    Chiết xuất từ sinh vật biển, Gel sinh học Novagast được sử dụng như chế phẩm "hỗ trợ dinh dưỡng" trong quá trình bệnh nhân điều trị viêm loét dạ dày - tá tràng, với khả năng trung hòa axít, tráng phủ vết loét và hỗ trợ ức chế vi khuẩn Hel
  • Loét ở người tiểu đường: Trị bằng bôi mật ong? Loét ở người tiểu đường: Trị bằng bôi mật ong?
    Bôi mật ong lên vết loét ở người tiểu đường sẽ trị lành vết thương mà không phải "đoạn chi" (cắt cụt tay, chân) để khỏi hoại tử? Một nhà y học Mỹ đang thử nghiệm phương pháp trên, theo tin của hãng AFP vào ngày 4/5...
  • Cách xử lý khi bị rết cắn Cách xử lý khi bị rết cắn
    Đôi khi trong nhà bạn xuất hiện con rết với hình thù đáng sợ. Khi chẳng may bị rết cắn, nếu không xử lý kịp thời có thể gây trúng độc và có đôi khi dẫn đến tử vong. Vậy khi bị rết cắn cần xử lý như thế nào?
  • Cách sơ cứu khi bị bỏng Cách sơ cứu khi bị bỏng
    Có nhiều nguyên nhân gây nên bỏng như bỏng do lửa, do hơi nóng, hóa chất... Tùy từng tác nhân gây bỏng mà ta có cách xử lý vết bỏng khác nhau để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.