Nấm trắng kỳ lạ xuất hiện trên thân cá hồi Mỹ

  •  
  • 379

Nhóm bảo tồn Columbia Riverkeeper đã ghi lại đoạn video vào một ngày nhiệt độ nước chạm ngưỡng 21 độ C, mức nhiệt có thể giết chết cá nếu chúng tiếp xúc với nó trong thời gian dài, theo Guardian ngày 27/7.

Nhóm cho rằng đàn cá hồi trong video có thể bị thương do căng thẳng và nhiệt độ cao.


Trong video, có thể thấy trên thân cá hồi phủ đầy những mảng trắng mờ, đây có thể là một bệnh nấm xuất hiện khi cá hồi bị căng thẳng vì nước nóng. (Ảnh: Columbia Riverkeeper).

Theo ông Brett VandenHeuvel, giám đốc điều hành của Columbia Riverkeeper, đàn cá hồi đang di chuyển đến sông Little White Salmon, một nhánh của sông Columbia nơi đoạn video được ghi lại, chủ yếu là để tránh nóng.

Ông so sánh tình huống của đàn cá hồi di cư với một người đang cố gắng chạy marathon ở nhiệt độ hơn 38 độ C.

Đàn cá hồi trong video sẽ không thể đẻ trứng trong nhánh sông và được cho là sẽ chết vì bệnh tật và căng thẳng nhiệt.


Một con cá hồi chết do nhiệt độ nước cao. (Ảnh: Columbia Riverkeeper).

Đây là một trong những cảnh tượng về thiệt hại thảm khốc do đợt nắng nóng gần đây ở Tây Bắc Thái Bình Dương và Canada gây ra. Đợt nắng nóng đã khiến hàng trăm người thiệt mạng, có thể xóa sổ hơn 1 tỷ động vật biển và góp phần gây ra hỏa hoạn trên toàn khu vực.

Ông VandenHeuvel cho biết còn quá sớm để nói chính xác có bao nhiêu con cá hồi đã chết do nước nóng. Tuy nhiên, vẫn còn hàng chục nghìn con ở sông Columbia và Lower Snake, và vì những con sông này sẽ ngày càng nóng hơn trong 2 tháng tới, nhiều cá hồi có thể sẽ chết.

Cập nhật: 28/07/2021 Theo Zing
  • 379