vết nứt trên thềm băng

  • Tiết lộ sự thật về người ngoài hành tinh có từ 100 năm trước Tiết lộ sự thật về người ngoài hành tinh có từ 100 năm trước
    Cỗ máy thời gian có thể không có thật, nhưng vì có một chuyên mục đặc biệt trong hồ sơ lưu trữ của tờ New York Times, chúng ta có thể tham khảo những tờ báo có thật đã được xuất bản cách đây nhiều thập kỷ.
  • Bí mật của những “Điểm chết” Bí mật của những “Điểm chết”
    Có những khu vực trên trái đất được gọi là "điểm chết". Tại đó có sự bất thường về trọng lực và khí quyển. Thỉnh thoảng những chiếc xe chạy ngang qua đột nhiên bị một lực vô hình kéo đi trên một đoạn, những tín hiệu vô tuyến không còn tác dụng... Hiện các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải về những hiện tượng trên.
  • Tầng B, G, R trong thang máy là gì? Tầng B, G, R trong thang máy là gì?
    Khi vào thang máy, trên bảng điều khiển ngoài các nút bấm 1, 2, 3, 4… tương ứng với vị trí các tầng chúng ta còn thấy có sự xuất hiện của các ký hiệu như B, G, R, L… Vậy, các tầng được ký hiệu bằng các chữ cái này là tầng gì?
  • Lỗ thủng bí ẩn trên tàu vũ trụ Nga "bị khoan từ bên trong" Lỗ thủng bí ẩn trên tàu vũ trụ Nga "bị khoan từ bên trong"
    Cơ quan chức năng Nga đang tiến hành điều tra các mẫu vật được phi hành gia đưa về từ Trạm không gian quốc tế (ISS).
  • Vì sao chim ngủ trên cành cây không bị ngã? Vì sao chim ngủ trên cành cây không bị ngã?
    Loài chim có thể đứng im trên cây, vẫn ngủ ngon lành mà chẳng hề lộn cổ rơi xuống đất. Đó là do cấu tạo ngón chân của loài chim rất thích hợp để nắm chặt các cành cứng. Khi đáp xuống cành cây nó cong xương ống chân và xương bàn chân, rồi nằm phục trên cành.
  • Những loài ếch kỳ lạ trên thế giới Những loài ếch kỳ lạ trên thế giới
    Ngoài khả năng nuốt thức ăn với sự hỗ trợ của đôi mắt, một số loài ếch còn có đặc điểm kỳ lạ như đưa con ra từ miệng hay đẻ trực tiếp ra nòng nọc thay vì trứng.
  • Người cổ đại chữa đau răng bằng sáp ong Người cổ đại chữa đau răng bằng sáp ong
    Nghiên cứu mới đã tìm thấy sáp ong dùng để chữa vết nứt trên cổ răng 6500 năm trước của người cổ đại ở Slovenia (Ý). Đây có thể là một trong những ví dụ rất hiếm về liệu pháp nha khoa sớm nhất được biết đến ở người cổ đại.