vị thần

  • Máy ảnh vỏ bằng bìa cứng Máy ảnh vỏ bằng bìa cứng
    Có tên gọi KNÄPPA, dòng máy này rất thân thiện với môi trường vì thân vỏ của nó làm bằng giấy các tông. Tuy nhiên, KNÄPPA không bán rộng rãi trên thị trường mà đó là món quà khuyến mãi cho khách hàng mua đồ nội thất của IKEA, với mong muốn người dùng sẽ chia sẻ hình ảnh đồ nội thất mà họ
  • Kiểm soát thời tiết theo ý muốn? Kiểm soát thời tiết theo ý muốn?
    Có được sức mạnh kiểm soát thời tiết theo ý muốn của mình giống như các vị thần trong thần thoại là ước mơ ngàn đời của con người, đặc biệt là vào giai đoạn này, giai đoạn của hàng loạt kiểu thời tiết cực đoan và biến đổi khí hậu toàn cầu.
  • Tại sao “Thứ Hai” là ngày đầu tuần? Tại sao “Thứ Hai” là ngày đầu tuần?
    Hai trong số những nền văn minh sớm nhất từng sử dụng lịch tuần có 7 ngày là người Babylon và người Do Thái. Tuy nhiên việc đặt tên các ngày trong tuần lại xuất phát từ các nhà chiêm tinh Ai Cập cổ đại với việc gắn mỗi ngày với tên của một vị thần.
  • Tục trích máu tế thần linh của người Maya cổ Tục trích máu tế thần linh của người Maya cổ
    Cách đây 500 năm ở một ngôi đền hẻo lánh tại Guatemala, người Maya để máu tế chảy tràn sau nghi thức cắt bằng đầu mũi tên nhọn chế từ đá vỏ chai với mục đích hiến dâng sinh lực cho các vị thần.
  • Phát hiện rùa vàng cực hiếm, thế giới mới gặp 5 con Phát hiện rùa vàng cực hiếm, thế giới mới gặp 5 con
    Người dân Nepal đang vô cùng hoan hỉ trước sự xuất hiện của một chú rùa đột biến mắc hội chứng suy giảm sắc tố khiến toàn thân trở thành màu vàng bắt mắt. Họ coi đó là hiện thân của vị thần Vishnu tối cao.
  • Top 8 quái vật huyền thoại của châu Âu Top 8 quái vật huyền thoại của châu Âu
    Văn hóa dân gian nào cũng vậy, bên cạnh những vị thần tốt, luôn chăm lo, bảo vệ cuộc sống của người dân còn có các thế lực hắc ám xấu xa, ma quỷ đi phá hoại, hủy diệt cuộc sống loài người.
  • Từng mệnh danh là "chó bảo mẫu", vì sao chó pitbull ngày càng hung bạo? Từng mệnh danh là "chó bảo mẫu", vì sao chó pitbull ngày càng hung bạo?
    Được mệnh danh là “chó bảo mẫu” vì thân thiện với trẻ em, nhưng do được sử dụng để phục vụ “chọi chó” và quá trình nuôi dạy không đúng cách của con người khiến cho chó pitpull ngày càng hung dữ.
  • Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại
    Theo nhiều tài liệu ghi chép, vị vua đầu tiên của Ai Cập, người lên ngôi gần 5.000 năm trước, đã được chôn cất tại Abydos. Và đây cũng là nơi mà người Ai Cập cổ đại luôn tin rằng có sự hiện diện của thần Osiris, vị thần của thế giới bên kia. Truyền thuyết kể lại, Osiris và vợ là Isis bị giết hại bởi người em trai tên Set. Về sau, Horus - con trai của họ - đã đứng lê
  • Giải mã lời nguyền của thần đầu rắn 1600 năm trước Giải mã lời nguyền của thần đầu rắn 1600 năm trước
    Một nhà nghiên cứu Tây Ban Nha vừa giải mã được hai lời nguyền 1.600 năm tuổi, trong đó, một lời nguyền nhắm vào thượng nghị sĩ và một lời nguyền khác thì nhằm vào bác sĩ thú y. Cả hai lời nguyền đều mô tả một vị thần, có thể là nữ thần Hekate của Hy Lạp, với những con rắn chui ra khỏi mái tóc của mình, để tấn công các nạn nh