vực mariana

  • Lý giải "vỡ òa" loạt "hiện tượng lạ" dị thường khiến ai cũng đau đáu Lý giải "vỡ òa" loạt "hiện tượng lạ" dị thường khiến ai cũng đau đáu
    Chắc hẳn ai cũng đã từng gặp phải một vài "hiện tượng lạ" trong cuộc sống. Đứng dưới góc độ khoa học, đa phần những điều kỳ lạ xung quanh ta đều có thể lý giải.
  • Sẽ không còn hổ ở châu Á Sẽ không còn hổ ở châu Á
    Số lượng hổ tại lưu vực sông Mekong, bao gồm Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, đã giảm xuống 1 cách đáng báo động từ 1200 con (1998) xuống chỉ còn khoảng 350 con (2010).
  • Top kỳ quan thiên nhiên có thể bạn chưa bao giờ biết Top kỳ quan thiên nhiên có thể bạn chưa bao giờ biết
    Từ những dòng sông chảy qua vực sâu ở châu Âu cho tới thác nước cầu vồng và những ngọn đồi sô-cô-la, các kỳ quan thiên nhiên dưới đây vẫn còn rất ít người biết đến.
  • Indonesia: liên tiếp cá mập “lên bờ” Indonesia: liên tiếp cá mập “lên bờ”
    Chỉ trong vòng 3 ngày, hai con cá mập lớn - một con dài 13m, nặng 4 tấn và một con dài 9m, nặng 2 tấn - được tìm thấy dạt vào bờ ở khu vực Yogyakarta, Indonesia. Cả hai con đều chết sau đó. Hai con cá mập thuộc loài cá mập có tên khoa học Rhincodon typus. Đây là loài cá mập cực lớn sống ở vùng biển ấm, thân dài tới 15m và có đốm trắn
  • Người Việt có nghiên cứu trên tạp chí hàng đầu thế giới Người Việt có nghiên cứu trên tạp chí hàng đầu thế giới
    Một nhà khoa học Việt Nam tại Hàn Quốc vừa có công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Science AAAs của Mỹ, tạp chí khoa học hàng đầu thế giới.
  • Phim mát khiến não “tắt điện”? Phim mát khiến não “tắt điện”?
    Thông thường, việc xem phim hay tiến hành bất cứ nhiệm vụ thị giác có cường độ nặng nào tương tự đều khiến cho máu tăng cường dồn lên não. Tuy nhiên, nhà thần kinh học Gert Holstege thuộc Đại học Y Groningen, Hà Lan lại tuyên bố, quy luật này không áp dụng cho phim khiêu dâm. Thay vào đó, dường như não lại chuyển hướng cho máu và năng lượng dồn
  • Một tỷ USD để tìm người ngoài hành tinh Một tỷ USD để tìm người ngoài hành tinh
    Caisey Harlingten, một doanh nhân và là nhà thiên văn học nghiệp dư người Canada, đã lên kế hoạch xây dựng kính viễn vọng Colossus trị giá 1 tỷ USD để tìm kiếm người ngoài hành tinh.