viện hải dương học nha trang

  • Có mấy loài vi tảo độc hại? Có mấy loài vi tảo độc hại?
    TS Nguyễn Ngọc Lâm - trưởng phòng sinh vật phù du biển, Viện Hải dương học Nha Trang (Viện Khoa học và công nghệ VN) - cho biết riêng ở vùng biển Khánh Hòa đã có ít nhất 44 loài vi tảo có khả năng gây độc hại được tìm thấy.
  • Khánh Hoà: Nhân giống Cá ngựa quý hiếm Khánh Hoà: Nhân giống Cá ngựa quý hiếm
    Sau khi đề tài nuôi và cho cá ngựa đẻ được Quốc tế công nhận, nhóm nghiên cứu cá ngựa thuộc Viện Hải dương học Nha Trang đã tiếp tục hoàn thiện đề tài để đưa vào sản xuất đại trà tại tỉnh Khánh Hòa.
  • Phú Quốc: khoanh vùng bảo vệ rạn san hô và cỏ biển Phú Quốc: khoanh vùng bảo vệ rạn san hô và cỏ biển
    Theo kết quả điều tra của Viện Hải dương học Nha Trang, trên quần đảo Phú Quốc hiện có 9 loài cỏ biển với diện tích trên 7.200 ha, tập trung chủ yếu ở vùng biển Hàm Ninh (Phú Quốc, Kiên Giang).
  • Trồng nho biển: Một vốn nhưng có đến mấy lời Trồng nho biển: Một vốn nhưng có đến mấy lời
    Viện Hải dương học Nha Trang vừa nuôi trồng thành công rong nho, còn gọi là nho biển, có thể dùng như một loại rau cao cấp. 1 kg nho biển hiện có giá 20.000 đồng nhưng nếu xuất khẩu, giá có thể cả chục USD/kg. Hơn thế nữa, trồng rong nho có thể làm sạch môi trường nư
  • Nhiều loài hải sản trong vịnh Nha Trang bị khai thác cạn kiệt Nhiều loài hải sản trong vịnh Nha Trang bị khai thác cạn kiệt
    Theo kết quả nghiên cứu của Viện Hải dương học Nha Trang, hiện nay trữ lượng tức thời của cá rạn san hô trong toàn vịnh Nha Trang ước tính trên 133 tấn; trong đó nhóm cá cảnh chiếm trên 69 tấn, nhóm cá thực phẩm khoảng 60 tấn...Một số lo&agrav
  • Sinh sản nhân tạo cá cảnh biển Sinh sản nhân tạo cá cảnh biển
    Từ đầu năm đến nay, Viện Hải Dương học Nha Trang đã cho sinh sản nhân tạo thành công gần 4.000 con cá khoang cổ, một loài cá sống ở vùng san hô. 3.000 con đã được thả trở lại vùng biển và gần 1.000 con vừa được xuất sang Pháp.
  • Ướp cá làm mẫu vật bảo tàng: Nghề chưa từng có Ướp cá làm mẫu vật bảo tàng: Nghề chưa từng có
    Tại Bảo tàng Viện Hải dương học Nha Trang có trưng bày nhiều mẫu vật cá lạ. Để có được những mẫu vật trưng bày đó, các nhà khoa học ở Viện đã phải kiêm luôn nghề... ướp cá, nhồi bông! Một nghề chưa có trường, lớp đào tạo.
  • Bảo vệ cấp bách hệ sinh thái rạn san hô ở Phú Quốc Bảo vệ cấp bách hệ sinh thái rạn san hô ở Phú Quốc
    Theo Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trường tỉnh Kiên Giang, trong chương trình quan trắc tài nguyên và môi trường Khu Bảo tồn biển Phú Quốc của Viện Hải dương học Nha Trang, hiện nay diện tích san hô khu vực này bị tẩy trắng trung bình 56,6% (hiện tượng san hô chết).
  • Gần 1 tỷ đồng tái tạo rạn san hô vùng biển Khánh Hòa Gần 1 tỷ đồng tái tạo rạn san hô vùng biển Khánh Hòa
    Viện Hải dương học Nha Trang vừa được tỉnh Khánh Hòa "đặt hàng" với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng để thực hiện đề tài nghiên cứu, đề xuất một số khu vực có thể phục hồi và tái tạo hệ sinh thái rạn san hô trên vùng biển của tỉnh.
  • Thử nghiệm thành công trồng rong nho ở Nha Trang Thử nghiệm thành công trồng rong nho ở Nha Trang
    Mới đây, Viện Hải dương học Nha Trang đã thử nghiệm thành công việc trồng rong nho - một loài cây trồng không chỉ có giá trị xuất khẩu mà còn có khả năng cải thiện môi trường biển. Rong nho là loài cây có thành phần dinh dưỡng cao, có thể thay thế nguồn thực phẩm rau xanh, và đang được thị trường nhiều nước ưa chuộng