vi khuẩn gây bệnh tiểu đường

  • Đường thẳng không phải là con đường nhanh nhất? Đường thẳng không phải là con đường nhanh nhất?
    Chúng ta đều biết rằng để đi từ một vị trí A tới vị trí B thì đường thẳng là lựa chọn tối ưu. Thế nhưng vấn đề Toán học sau sẽ khiến bạn có cái nhìn hoàn toàn khác!
  • Giải mã đường chỉ tay Giải mã đường chỉ tay
    Đối với các nhà khoa học, sự hiện diện của các đường chỉ tay có vai trò giúp ích cho sinh hoạt của con người khi nắm giữ các đồ vật.
  • Những điều mà bạn không thể tin nổi là sự thật Những điều mà bạn không thể tin nổi là sự thật
    Đôi khi có những điều hiển nhiên nhưng lại không ai có thể ngờ rằng nó là sự thật. Ở đây cũng vậy, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn 17 thông tin "không tưởng" sau.
  • Những con “quái vật” của đại dương Những con “quái vật” của đại dương
    Các nhà đại dương học vừa tìm thấy một số loài sinh vật biển “quái vật” đang sinh sống ở tận cùng đáy đại dương - có thể nói đó là nơi sâu nhất trên Trái đất.
  • Phun thuốc diệt muỗi coi chừng ngộ độc Phun thuốc diệt muỗi coi chừng ngộ độc
    Mùa mưa, mùa nóng đang đến dần cũng là lúc các dịch bệnh do muỗi gây ra bùng phát. Để phòng dịch bệnh, các gia đình tìm cách tiêu diệt muỗi bằng cách tự phun thuốc trong và xung quanh nhà. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng thuốc đúng cách thì những thuốc này có thể gây nguy hại cho người.
  • Nghiên cứu mới tiết lộ người càng cao lớn càng dễ mắc ung thư Nghiên cứu mới tiết lộ người càng cao lớn càng dễ mắc ung thư
    Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, mặc dù khả năng mắc bệnh tiểu đường dạng 2 và các bệnh tim mạch của những người có khổ người lớn thấp hơn trung bình nhưng nguy cơ mắc bệnh ung thư của những người này lại cao hơn và điều này hoàn toàn độc lập với phần trăm mỡ trong người.
  • 10 điều thú vị về mèo 10 điều thú vị về mèo
    Mèo là loài vật nuôi dễ thương được con người thuần hóa từ hàng nghìn năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều thú vị về chúng không phải ai cũng biết.
  • Vi khuẩn đã học được cách chống lại kháng sinh như thế nào? Vi khuẩn đã học được cách chống lại kháng sinh như thế nào?
    Kháng kháng sinh là hiện tượng xảy ra khi mầm bệnh hay vi khuẩn không bị tiêu diệt bởi thuốc kháng sinh. Chúng không những tồn tại mà còn sinh sản ra những thế hệ vi khuẩn mới, cũng có đặc tính kháng thuốc và hóa chất điều trị nhiễm trùng.
  • Bệnh Than quay trở lại, những ai cần cảnh giác kẻo dễ nhiễm trùng máu, tử vong? Bệnh Than quay trở lại, những ai cần cảnh giác kẻo dễ nhiễm trùng máu, tử vong?
    BV Việt Đức tiếp nhận một số ca được chẩn đoán mắc bệnh hậu bối (bệnh Than). Các bệnh nhân có đặc điểm chung là bệnh lý nền (tiểu đường) với tổn thương điển hình là một vùng viêm tấy đỏ, đau nằm vùng gáy, lưng...