virus Cúm H5N1

  • Indonesia phát hiện dòng mới của virus cúm H5N1 Indonesia phát hiện dòng mới của virus cúm H5N1
    Theo một báo cáo ngày 11/12, Indonesia vừa phát hiện một dòng mới, nguy hiểm hơn, của virus cúm gia cầm H5N1, làm hàng trăm nghìn con vịt chết trong những tuần vừa qua tại một số tỉnh thuộc đảo Java.
  • Cúm gia cầm tấn công Tây Âu Cúm gia cầm tấn công Tây Âu
    Cúm gia cầm đang đe dọa châu Âu. Sau Hungary và Nga, đến lượt một trang trại ở Suffolk, miền đông nước Anh có hơn 2.600 con gà tây chết vì virus cúm H5N1.
  • Dịch cúm gia cầm đã lan ra 7 tỉnh Dịch cúm gia cầm đã lan ra 7 tỉnh
    Báo cáo của Cục Thú y cho biết ngày 14-1 đã có kết quả xét nghiệm dương tính virus cúm H5N1 trên vịt tại ấp Trà Côn B, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Như vậy, số tỉnh có dịch cúm gia cầm lên bảy tỉnh.
  • Cúm gia cầm bắt đầu tấn công Hà Nội Cúm gia cầm bắt đầu tấn công Hà Nội
    Khoảng 20 ngày sau khi Bộ trưởng Nông nghiệp thông báo, Việt Nam đã không chế được dịch cúm gia cầm, hôm nay Chi cục Thú y Hà Nội xác nhận ngày 4/3 phát hiện Virus cúm H5N1 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh.
  • Ai Cập: Điểm nóng mới của cúm gia cầm Ai Cập: Điểm nóng mới của cúm gia cầm
    Các quan chức Bộ Y tế Ai Cập hôm 11/4 thông báo, một bé gái 15 tuổi nước này đã tử vong do nhiễm virus cúm H5N1, nâng tổng số người thiệt mạng do đại dịch cúm gia cầm tại Ai Cập lên con số 14 người.
  • Cúm gia cầm tái xuất cách Hà Nội chưa đầy 100 km Cúm gia cầm tái xuất cách Hà Nội chưa đầy 100 km
    Virus cúm H5N1 sau 3 tháng "nằm im", nay lại tấn công đàn ngan 2 tháng tuổi của một hộ gia đình ở phường Lương Châu, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên (cách Hà Nội chưa đầy 100 km). Như vậy, đến nay cả nước có 2 tỉnh còn dịch là Th&