virus do muỗi truyền sang người

  • Máy bắt muỗi của "kĩ sư" hai lúa Máy bắt muỗi của "kĩ sư" hai lúa
    Quạt bắt muỗi của “kỹ sư hai lúa” Trần Văn Lía đã góp phần giải phóng gia súc gia cầm khỏi sự tấn công của côn trùng và đem lại cho người chăn nuôi những nguồn lợi lớn
  • Bí mật tiếng gọi lúc mờ sáng Bí mật tiếng gọi lúc mờ sáng
    Đã hơn một tháng, Anna Bray, một phụ nữ độc thân 30 tuổi, sống tại thành phố Manchester (Anh) nhận thấy có những dấu hiệu rất kỳ quặc trong giấc mơ của mình. Cô thấy trong mơ rằng có ai đó thỉnh thoảng lại thì thầm vào tai cô: "Dậy đi, dậy đi Anna". Cô liền trở dậy, chân tay có vẻ chới với rất lạ.
  • Đạt tốc độ ánh sáng, tàu vũ trụ sẽ bị hủy diệt Đạt tốc độ ánh sáng, tàu vũ trụ sẽ bị hủy diệt
    Nếu một con tàu vũ trụ bay với tốc độ gần bằng tốc độ ánh sáng thì đó sẽ là con tàu tử thần đối với phi hành đoàn và chính con tàu sẽ bị huỷ diệt, một bài viết đăng trên Tạp chí New Scientist khẳng định.
  • Hơn 2000 năm trước, một người Hy Lạp đã biết Trái đất hình cầu và tính được cả chu vi Hơn 2000 năm trước, một người Hy Lạp đã biết Trái đất hình cầu và tính được cả chu vi
    Vào thế kỷ thứ 20, chúng ta mới phóng vệ tinh lên không gian để xác định chu vi Trái Đất, nhưng 2000 năm trước, một người đàn ông Hy Lạp đã làm được điều đó.
  • Tại sao lá cây có màu xanh? Tại sao lá cây có màu xanh?
    Lá cây thường có màu xanh, nhưng lí do vì sao nó lại có màu xanh thì không chắc nhiều người biết. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao lá cây lại có màu xanh nhé.
  • Truyền thuyết về loài "rắn biển khổng lồ" Truyền thuyết về loài "rắn biển khổng lồ"
    Tháng 7/1897, tàu chiến Pháp Avalanche đã đụng độ quái vật biển được gọi là "rắn biển khổng lồ" đến 3 lần trong vịnh Along. Đại bác được nã rần nhưng không chạm được nó. Trước Avalanche, những con tàu khác cũng đã gặp "rắn biển khổng lồ". Kể từ đó, "rắn biển" trở thành một trong các bí ẩn lớn nhất của động vật học...
  • 10 điều bí ẩn về loài người 10 điều bí ẩn về loài người
    Các câu hỏi cơ bản về nhân chủng học luôn đặt các nhà khoa học vào những cuộc tranh cãi bất tận, mà ở đó, nhiều giả thuyết được đưa ra còn câu trả lời xác đáng luôn để ngỏ. Dưới đây là 10 câu hỏi lớn của ngành nhân chủng học.
  • 17 loại thức ăn phổ biến không tốt cho thận 17 loại thức ăn phổ biến không tốt cho thận
    Ăn quá nhiều thực phẩm có đường sẽ thúc đẩy sự hình thành axit uric, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.